CSGT TPHCM ngăn chặn hàng trăm xe tay ga độ tụ tập “đi bão”

Kim Sáng| 07/05/2022 09:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 250 xe tay ga độ tụ tập tổ chức tiệc ở TP Thủ Đức và định “đi bão” sau khi kết thúc trận bóng đá giữa Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ môn bóng đá nam Sea Games 31 đã bị CSGT TPHCM chặn đứng vào tối 6/5.

Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TPHCM vừa phối hợp với Công an TP Thủ Đức đột kích kiểm tra hơn 250 xe tay ga độ tụ họp, định “đi bão” sau trận bóng đá giữa Việt Nam và Indonesia tối 6/5.

Theo đó, vào khoảng 16h30 ngày 6/5, nhận được nguồn tin báo của người dân về việc có một nhóm khoảng hơn 200 xe để lấn chiếm lòng đường và đang tổ chức tụ tập, vui chơi trong 1 quán nước đầu hẻm 188 đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TPHCM đã tiến hành tổ chức cho Tổ phòng chống đua xe trái phép của đơn vị, Đội CSGT Cát Lái phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của Công an TP Thủ Đức nhanh chóng đến kiểm tra và xử lý vụ việc.

1.jpg
Chặn đứng hàng trăm xe tay ga độ tụ tập “đi bão”

Tại quán nước có địa chỉ 188/1 đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, hàng trăm xe máy (đa số là xe tay ga) của 1 nhóm trên mạng xã hội Facebook có tên “South Vietnam Scooter team” đang tổ chức “ngày hội offline” trong quán.

Khi lực lượng công an đến kiểm tra, hàng trăm người nhốn nháo, tìm cách trốn ra lấy xe để bỏ chạy nhưng tất cả đều bị lực lượng chức năng ngăn chặn, không kịp lấy xe tẩu thoát…

Tổ Phòng chống đua xe và Đội CSGT Cát Lái đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Thủ Đức mời hơn 250 xe và người điều khiển về trụ sở Công an TP Thủ Đức - Khu vực 1 để tiến hành kiểm tra giấy tờ của phương tiện, điều kiện của người điều khiển và kiểm tra phương tiện.

2.jpg
Các đối tượng làm việc với lực lượng chức năng

Qua kiểm tra sơ bộ, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm xe độ “pô”, không gắn gương chiếu hậu và nhiều xe thay đổi kết cấu, màu sơn, nhãn hiệu xe. Đặc biệt, trong cốp xe của 2 nam thanh niên còn cất giữ 1 cây ba trắc vũ được xem là hung khí. CSGT Công an TP Thủ Đức đang tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với các lỗi như: để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật; có sử dụng bộ phận giảm thanh nhưng không có tác dụng (độ pô); thay đổi kết cấu, màu sắc, nhãn hiệu của xe; không có gương chiếu hậu bên trái của người điều khiển; không có giấy phép lái xe; không có giấy đăng ký xe,…

Theo thông tin của một số thành viên trong nhóm, sau khi tổ chức “tiệc offline”, các đối tượng sẽ chờ khi kết thúc trận bóng đá giữa Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ môn bóng đá nam Sea Games 31 và tổ chức “đi bão” trên các cung đường của Thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT TPHCM ngăn chặn hàng trăm xe tay ga độ tụ tập “đi bão”