Yahoo thay tên thành Altaba sau khi bán cho Verizon

Kiên Trung| 10/01/2017 12:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một hồ sơ pháp lý mới cho thấy Yahoo sẽ thay đổi tên thành Altaba sau khi bị bán lại cho Verizon, cùng với đó, bà Marissa Mayer cũng thôi chức CEO công ty.

Thông tin trên đến từ một tài liệu gần đây đệ đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái (SEC), cho biết rằng Giám đốc điều hành Marissa Mayer sẽ từ chức khỏi vị trí ban điều hành sau khi bán mảng kinh doanh cốt lõi của Yahoo.

Yahoo thay tên thành Altaba sau khi bán cho Verizon

Bà Marissa Mayer sẽ không còn là CEO Yahoo sau khi công ty bán lại cho Verizon

Sự thay đổi tên và xáo trộn ban điều hành xuất phát từ việc Yahoo bán mảng kinh doanh cốt lõi lại cho Verizon, cùng với những sự cố vi phạm dữ liệu lớn liên quan đến việc làm rò rỉ một lượng lớn thông tin người dùng Yahoo trong các năm 2013 và 2014 vừa bị phanh phui hồi cuối năm 2016.

Mặc dù Verizon hoàn toàn có thể bỏ qua thỏa thuận này, hoặc đơn giản là tham gia đàm phán lại với Yahoo trong giao dịch nhưng đến nay mọi chi tiết vẫn chưa được nhà mạng của Mỹ xác nhận.

Các báo cáo gần đây nói rằng, sau khi phát hiện hai vụ tấn công mạng lớn vào máy chủ của Yahoo trong những năm 2013 và 2014, Verizon đang đàm phán lại với Yahoo về thỏa thuận mua lại. Cuộc đàm phán có thể là giảm giá bán so với thỏa thuận đạt được giữa hai bên trước đó.

Trở lại với vấn đề tài liệu đệ đơn lên SEC mới đây của Yahoo, Giám đốc hội đồng quản trị Yahoo nói rằng công ty đã quyết định đổi tên doanh nghiệp của mình thành Altaba Inc. Ban điều hành công ty sẽ rút gọn chỉ còn 5 thành viên làm việc với nhau, còn Giám đốc điều hành Marissa Mayer và đồng sáng lập David Filo sẽ thôi chức vụ của mình. Ban điều hành sẽ giữ lại những thành viên Eddy Hartenstein, Richard Hill, Jane Shaw và Maynard Webb.

Hiện tại CEO Marissa Mayer cũng đã nêu rõ những nguyên nhân khiến Yahoo thay đổi tên. Cụ thể, tên này sẽ được áp dụng cho các bộ phận nằm trong doanh nghiệp nhưng không được bán cho Verizon. Như vậy, thương hiệu Yahoo vẫn còn sử dụng, và nhiều khả năng nó sẽ chuyển đến Verizon nếu thương vụ giữa hai công ty hoàn tất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yahoo thay tên thành Altaba sau khi bán cho Verizon