Windows 10 sẽ có 7 phiên bản khác nhau

Kiên Trung| 14/05/2015 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft vừa cung cấp thông tin về những phiên bản Windows 10 khi bắt đầu được phát hành vào mùa hè năm nay, tuy nhiên, công ty này đã không đề cập đến giá thành của chúng.

Giống Windows 7 và 8, Windows 10 sẽ được bán với hai phiên bản dành cho người tiêu dùng là Windows 10 Pro và Windows 10 Home. Điện thoại thương hiệu Windows sẽ được đổi tên thành Windows 10 Mobile, sẽ được xuất xưởng trên điện thoại và máy tính bảng cỡ nhỏ. Trong khi đó, các doanh nghiệp sẽ nhận được phiên bản riêng của họ, gồm Windows 10 Enterprise, Windows 10 Mobile Enterprise và Windows 10 Education.

Và một điều như đã nói trước đó, Windows 10 sẽ là một bản nâng cấp miễn phí, ít nhất dành cho người tiêu dùng. Trong thông báo của mình, người đứng đầu bộ phận tìm kiếm của Microsoft, Tony Prophet, nói rằng: “Như đã thông báo hồi đầu năm nay, lần đầu tiên Microsoft cung cấp phiên bản đầy đủ của Windows 10 Home, Windows 10 Pro và Windows 10 Mobile như là một bản nâng cấp miễn phí dành cho các thiết bị Windows 7, Windows 8.1 và Windows Phone 8.1 trong vòng 1 năm sau khi ra mắt. Một khi người dùng nâng cấp, Windows 10 sẽ miễn phí trên thiết bị đó”.

Windows 10 sẽ có 7 phiên bản khác nhau

Trước đó, Microsoft cũng tiết lộ rằng, người dùng sử dụng thử Windows 10 beta (còn biết đến dưới tên Technical Preview) sẽ được nâng cấp miễn phí lên phiên bản RTM mà công ty phát hành đến các đối tác sản xuất phần cứng. Người dùng Windows 7, Windows 8.1 và Windows Phone 8.1 có thể nâng cấp miễn phí, miễn là họ có thể làm điều này trong năm đầu tiên Microsoft phát hành Windows 10 ra thị trường.

Tuy nhiên, Microsoft tiếp tục giữ bí mật về thông tin giá bán cuối cùng dành cho Windows 10, và cũng không cung cấp thông tin về khả năng công ty cung cấp sản phẩm dưới dạng thuê bao hay không.

Có gì trong mỗi phiên bản

Trong Windows 10 Home, Microsoft sẽ cung cấp Cortana, trình duyệt web Microsoft Edge, chế độ Continuum có khả năng chuyển đổi giữa chế độ cảm ứng và thông thường, nhận diện khuôn mặt Windows Hello và nhiều ứng dụng phổ thông như Maps hay Calendar.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thông tin mô tả về phiên bản Windows 10 Pro, chỉ biết rằng, đây là phiên bản có khả năng quản lý hiệu quả các thiết bị và ứng dụng, bảo vệ các dữ liệu kinh doanh bên trong cũng như cho phép tận dụng lợi thế của công nghệ điện toán đám mây. Windows 10 Pro sẽ bao gồm giải pháp Windows Update for Enterprise, cho phép khách hàng từ từ nhận bản cập nhật mới.

Với Windows 10 Mobile, Microsoft đã xác nhận rằng, một khi hệ điều hành di động của họ mở rộng đến các tablet cỡ nhỏ, chúng có thể làm việc trên các thiết bị nhỏ hơn 8 inch, mặc dù chi tiết không được quy định rõ.

Windows 10 sẽ có 7 phiên bản khác nhau

Cuối cùng, phiên bản Enterprise được thiết kế dành cho các doanh nghiệp lớn, mang đến các cải tiến để giúp chống lại các hành vi đe dọa an ninh hiện nay, giúp bảo vệ các thông tin nhạy cảm của công ty.

Một lưu ý là, người dùng Windows 8 sẽ cần phải nâng cấp lên Windows 8.1 trước khi nâng cấp lên Windows 10.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 sẽ có 7 phiên bản khác nhau