Một loạt dự án công nghệ hấp dẫn từ Google

Kiên Trung| 30/05/2015 20:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Google I/O 2015, Google đã tiết lộ một loạt dự án mà công ty đang phát triển, chịu trách nhiệm bởi bộ phận ATAP, một bộ phận của Motorola được giữ lại sau khi Google bán Motorola. Dưới đây là một số dự án tiêu biểu được Google giới thiệu.

Một loạt dự án công nghệ hấp dẫn từ Google

Projec Soli: Nó như là một câu trả lời của Google đối với Apple Watch. Bằng cách nhét một radar nhỏ vào smartwatch, Soli có thể phát hiện những cử chỉ ngón tay chính xác, chẳng hạn như cọ xát ngón tay cái và ngón trỏ với nhau. Ý tưởng này cho phép người dùng có thể kiểm soát các thanh cuộn, nút bấm và các nút khác mà không cần phải chạm vào thiết bị trên cổ tay. Google cho biết, bản demo tại Google I/O có thể điều khiển cử chỉ, và công ty có kế hoạch phát hành công cụ phát triển vào cuối năm nay, nhưng không rõ khi nào công nghệ của hãng mới đưa vào thực tế.

Project Jacquard: Trong khi một số người đã nhìn thấy quần áo thông minh xuất hiện, nhưng sợi vải công nghệ cao là một phần trong dự án mới đầy hấp dẫn của Google. Nó cho phép các nhà sản xuất hàng may mặc tạo ra một tấm vải cảm ứng, có thể cảm nhận được cả bàn tay khi nó đến gần. Levi đang hợp tác với Google để tạo ra một số quần áo tương tác, mặc dù không rõ thời gian sản phẩm chính thức được phát hành ra thị trường.

Project Vault: Google đã phát triển ra một thẻ nhớ microSD với tính năng bảo mật chuyên dụng. Người dùng cắm nó vào điện thoại, máy tính bảng, máy tính để bàn hoặc thiết bị internet, nó sẽ có khả năng mã hóa dữ liệu. Cách dễ hiểu nhất về sản phẩm này đó là nó giống như một két an toàn trong nhà, nơi bạn có thể lưu trữ những đồ đạc quý giá nhất. Toàn bộ dự án là mã nguồn mở, và nó được nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp.

Một loạt dự án công nghệ hấp dẫn từ Google

Sinh trắc học đa phương thức: ATAP hy vọng phương thức này sẽ loại bỏ mật khẩu bằng một hệ thống phát hiện các sắc thái của giọng nói người dùng, cách đánh máy, đặc điểm khuôn mặt và vị trí. Tất cả các yếu tố này mang đến một phương thức bảo mật tin cậy nhất mà các ứng dụng có thể xác thực. Một ứng dụng ngân hàng có thể yêu cầu một số điểm, do đó người dùng có thể yên tâm với tài khoản của mình. Dự án vẫn đang trong quá trình phát triển, nhưng mục tiêu của nó là kích hoạt trên điện thoại Android trong tương lai.

Project Ara: Google không nói nhiều về dự án smartphone lắp ráp này, bởi trước đó công ty đã giới thiệu đến người dùng. Nhưng đây là lần đầu tiên Google chứng minh khả năng làm việc của camera, với một sản phẩm thí điểm dự kiến ra mắt cuối năm nay tại Puerto Rico.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một loạt dự án công nghệ hấp dẫn từ Google