Ứng dụng chatbot Zo cho phép trò chuyện với bot bằng tiếng Anh

Diệp Hân| 15/12/2016 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rút kinh nghiệm từ Tay, Microsoft đã phát hành ứng dụng chatbot Zo mới giới hạn trên Kik Messenger để mọi người có thể tương tác bằng tiếng Anh với bot.

Tại sự kiện về trí tuệ nhân tạo (AI) được Microsoft tổ chức hôm thứ Ba (13/12), công ty cho biết ứng dụng chatbot Zo mới sẽ có sẵn trên Kik Messenger để mọi người trò chuyện với bot bằng tiếng Anh nhưng không ‘phân biệt chủng tộc và giới tính’ như với chatbot Tay mà hãng phát hành hồi đầu năm.

Ứng dụng chatbot Zo cho phép trò chuyện với bot bằng tiếng Anh

Chatbot Zo từ Microsoft là một sản phẩm trong mục tiêu 'trí tuệ cảm xúc' của công ty

Kik Messenger là ứng dụng nhắn tin cá nhân phổ biến cho thanh thiếu niên và những người trưởng thành trẻ tuổi mà không phải là nền tảng xã hội công khai như với Twitter - nơi mọi người có thể đề cập về những vấn đề nhạy cảm như phân biệt chủng tộc và giới tính khiến chatbot Tay mắc sai lầm. Được biết, ứng dụng chatbot Tay chạy trực tiếp trên Twitter được Microsoft ra mắt vào tháng 3/2016.

Bên cạnh đó, để tránh gặp phải những phiền toái tương tự như Tay, Microsoft đã trang bị cho Zo công cụ bảo vệ giúp nó có thể tránh tham gia bình luận nội dung không phù hợp, chẳng hạn như phân biệt chủng tộc sẽ nhận được câu trả lời rằng “Tôi không cảm thấy thoải mái khi nói về điều đó, chúng ta hãy nói về một cái gì đó khác”.

Trong quá khứ, Microsoft cũng đã phát hành chatbot tưng tác xã hội khác vào năm 2014 với Xiaoice cho Trung Quốc, và năm 2015 với Rinna cho Nhật Bản. Hai chatbot này hiện đang có số lượng người dùng tham gia vào các cuộc trò chuyện tương ứng là 40 triệu người và 25 triệu người.

Ứng dụng chatbot Zo cho phép trò chuyện với bot bằng tiếng Anh

Tay là thảm họa mà Microsoft gặp phải khi phát triển chatbot tương tác xã hội

Cũng trong thông báo của Microsoft, công ty nói rằng Zo hiện đang phục vụ khoảng 115.000 người, trong đó cuộc trò chuyện kéo dài lâu nhất lên đến 9 giờ đồng hồ. Microsoft nói rằng công ty hiện có ý định mở rộng nền tảng của mình đến các kênh chat trực tuyến khác như Skype và Facebook Messenger.

Được biết, Zo nằm trong chương trình trí tuệ cảm xúc (IQ) mà Microsoft đang hướng đến. Ứng dụng có thể học hỏi từ những cuộc trò chuyện với mọi người và trở nên thông minh dần, bao gồm cả những cách thể hiện trong cư xử cũng như diễn đạt cảm xúc. Công ty cũng khẳng định Zo là bot được phát triển cho mục đích giải trí và những thông tin nó cung cấp không thể đảm bảo tính chính xác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng chatbot Zo cho phép trò chuyện với bot bằng tiếng Anh