Mando Footloose - Xe đạp điện không có xích đầu tiên trên thế giới

Hoàng Hà| 24/06/2015 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mando Footloose là chiếc xe đạp không cần dùng xích và có khả năng sản xuất điện từ sức đạp của người dùng. Với thiết kế vô cùng độc đáo và kiểu dáng bắt mắt, Mando Footloose hấp dẫn những tín đồ hai bánh ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mới đây, một vài công ty của Hàn Quốc và Anh đã cùng kết hợp để phát triển mẫu xe đạp điện mới Mando Footloose. Điểm đặc biệt của chiếc xe này, chính là việc nó không có vòng xích giữa pedal và bánh sau. Thay vào vòng xích xe thường xuyên gây khó chịu cho nhiều người sử dụng, nhà thiết kế áp dụng một giải pháp vô cùng độc đáo.

Mando Footloose - Xe đạp điện không có xích đầu tiên trên thế giới

Mando Footloose

Theo mô tả về chiếc xe thì các kỹ sư đã thiết kế cho nó một hệ thống cơ điện và phụ kiện truyền tải để biến năng lượng của người đạp xe thành dòng điện. Tiếp đó, trục pedal của xe đạp gắn lên với một máy phát điện, năng lượng được tạo ra sẽ nạp cho khối pin lithium - ion trong thân xe. Một động cơ điện 250W tại bánh sau sẽ giúp chiếc xe chuyển động.

Chính viên pin sẽ trở thành nguồn cung để động cơ điện gắn ở bánh xe hoạt động và tạo ra sự quay. Do đó, người đạp xe chỉ đóng vai trò cung cấp năng lượng cho mô-tơ hoạt động.

Mando Footloose - Xe đạp điện không có xích đầu tiên trên thế giới

Điểm đặc biệt của chiếc xe này, chính là việc nó không có một vòng xích giữa pedal và bánh sau

Ngoài trái tim là hệ thống cơ điện ở trên, chiếc xe còn được tích hợp các cảm biến và bộ phận điều khiển điện năng giống như tay ga giúp người lái có thể tăng hay giảm sự quay của mô-tơ điện khi cần thiết.

Để cho người dùng tiện theo dõi các thông số của xe, các kỹ sư cũng trang bị một giao diện tương tác HMI (Human Machine Interface) gắn trên ghi-đông. HMI sẽ hiển thị số km mà xe đã đi, tốc độ và lượng điện người đạp tạo ra. Có một điều khá thú vị là, nếu người dùng tháo rời và cầm theo HMI, chiếc xe sẽ không thể chạy. Do đó, họ có thể an tâm với khả năng chống trộm đặc biệt trên phương tiện của mình.

Mando Footloose - Xe đạp điện không có xích đầu tiên trên thế giới

Mando Footloose có thể xếp gọn lại khi không cần dùng

Đặc biệt, với thiết kế độc đáo còn đem đến cho Mando Footloose một khả năng hữu ích khác, khi nó có một khớp xoay giữa thân xe giúp người sử dụng xếp gọn lại khi không cần dùng. Với khối lượng chỉ 48 pound (21 kg), người ta có thể dễ dàng mang Mando Footloose đi bất kì đâu.

Điểm yếu duy nhất của Mando Footloose chính là mức giá để sở hữu nó không “mềm mại” chút nào, 4.000 USD.

Nhà sản xuất là công ty Mando (Hàn Quốc) dự kiến, sẽ tung sản phẩm độc đáo này ra thị trường vào năm sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mando Footloose - Xe đạp điện không có xích đầu tiên trên thế giới