Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) thông tin phản hồi bài viết trên Báo Công lý

PV| 09/07/2019 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Báo Công lý đăng bài “Có hay không Phó trưởng Công an phường “làm luật” khi xử lý người vi phạm?”, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã có văn bản thông tin sự việc.

Ngày 14/5/2019 Báo Công lý có bài viết “Có hay không Phó trưởng Công an phường “làm luật” khi xử lý người vi phạm?”, phản ánh việc ông B.K.M (trú tại tổ dân phố số 8, phường Thượng Đình, quân Thanh Xuân) gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Xuân Kỳ - Phó trưởng Công an phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) trong thời gian làm Tổ trưởng Tổ Cảnh sát trật tự, Công an phường Thượng Đình có dấu hiệu tiêu cực đối với người vi phạm trong khi làm nhiệm vụ.

Nội dung văn bản Công an quận Thanh Xuân trả lời thông tin báo phản ánh nêu rõ: Theo nội dung quý Báo nêu, Công an quận Thanh Xuân kiểm tra nhận thấy nội dung và hình ảnh trùng với video clip Công an quận Thanh Xuân đang lưu giữ khi giải quyết phản ánh của ông Mai Khoa Phong có địa chỉ: xã Đông Đô, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình vào tháng 10/2018, việc này Công an quận Thanh Xuân đã tiến hành xác mình làm rõ như sau:

Ngày 2/11/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân có quyết định trưng cầu giám định nội dung đoạn video clip do ông Mai Khoa Phong cung cấp và mẫu so sánh gửi Viện Khoa học hình sự (KHHS) Bộ Công an.

Ngày 13/11/2018, Viện KHHS Bộ Công an có kết luận giám định, nêu rõ: “Phát hiện thấy dấu hiệu bị cắt ghép, biên tập, chỉnh sửa nội dung trong video gửi giám định. Không đủ cơ sở xác định người trong file video và người trong ảnh mẫu là 1 người”. Căn cứ vào kết luận giám định này, Công an quận Thanh Xuân đã kết luận không đủ căn cứ để chứng minh sai phạm của ông Nguyễn Xuân Kỳ.

Thanh tra Công an TP Hà Nội cũng đã xác minh thông tin đối với sự việc trên. Theo đó, hình ảnh trong clip gửi kèm theo đơn tố cáo qua giám định được xác định là cắt ghép, chỉnh sửa nên việc phản ánh ông Nguyễn Xuân Kỳ có tiêu cực trong khi làm nhiệm vụ là không đủ cơ sở kết luận.

Báo Công lý thông tin để bạn đọc được biết.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) thông tin phản hồi bài viết trên Báo Công lý