Hồi âm

Công an huyện Mê Linh hồi âm đơn thư bạn đọc

Việt An 07/02/2024 08:08

Liên quan đến đơn tố giác của bạn đọc do Báo Công lý chuyển đến, Công an huyện Mê Linh cho biết do Ngân hàng chưa cung cấp đầy đủ tài liệu làm căn cứ giải quyết vụ việc nên Cơ quan CSĐT đã ban hành Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm. Khi có đủ căn cứ sẽ phục hồi việc giải quyết tố giác về tội phạm theo quy định.

Trước đó, Báo Công lý đã chuyển đơn thư của ông Nguyễn Quốc Việt và bà Nguyễn Thị Thanh cùng trú tại Đường 23B, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội kiến nghị Cơ quan điều tra Công an huyện Mê Linh phục hồi việc giải quyết nguồn tin tội phạm để tiếp tục giải quyết vụ việc có dấu hiệu hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản đối với ông Nguyễn Sỹ Lực (SN 1982, trú tại Tổ 8 thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội).

hop-thu-ban-doc(1).jpg

Mới đây, trong văn bản gửi Báo Công lý, Công an huyện Mê Linh thông tin: Ngày 08/2/2021, Thủ Trường Cơ quan CSĐT – Công an huyện Mê Linh đã ra Quyết định phân công Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra giải quyết nguồn tin về tội phạm số 11/CQĐT và Quyết định phân công Điều tra viên, cán bộ điều tra số 19/CQĐT để tiến hành giải quyết tố giác về tội phạm của bà Nguyễn Thị Thanh.

Quá trình xác minh, xác định: Hộ gia đình bà Nguyễn Thị Thanh được UBND huyện Mê Linh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 02 thửa đất 173 và 179 đều thuộc tờ bản đồ số 34, có địa chỉ tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, TP Hà Nội.

Năm 2007, bà Thanh cùng con trai là anh Nguyễn Công Nam và bà Nguyễn Thị Tuyết, SN: 1950, HKTT: 6B, Nguyễn Viết Xuân, P. Quang Trung, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh góp vốn thành lập Doanh nghiệp tư nhân Phương Hằng với hoạt động chính là kinh doanh xăng dầu do anh Nguyễn Công Nam làm chủ Doanh nghiệp.

Sau khi thành lập, Doanh nghiệp tư nhân Phương Hằng tiến hành xây dựng các công trình phục vụ việc kinh doanh xăng dầu trên thửa đất số 179 của gia đình bà Thanh.

Ngày 15/12/2010, hộ gia đình bà Thanh đã ký Hợp đồng thế chấp tài sản của bên thứ ba để thế chấp quyền sử dụng đất cùng các quyền và lợi ích phát sinh từ quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 173 và 179 của gia đình bà Thanh cho Ngân hàng nhằm đảm bảo khoản vay của bà Vũ Thị Thu Hà, SN: 1978, HKTT: Tổ 3, Phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội với Ngân hàng theo Hợp đồng tín dụng trung, dài hạn được ký cùng ngày.

Theo Hợp đồng thế chấp tài sản của bên thứ ba thì hộ gia đình bà Thanh cam kết và bảo đảm rằng mọi diện tích, công trình xây dựng, cơi nới thêm gắn liền với Tài sản thế chấp, mọi khoản tiền bảo hiểm nộp cho tài sản thế chấp, lợi ích từ hợp đồng bảo hiểm đều thuộc tài sản thế chấp theo hợp đồng này.

Quá trình thực hiện hợp đồng tín dụng đã ký với Ngân hàng, bà Vũ Thị Thu Hà đã vi phạm nghĩa vụ trả nợ, mặc dù Ngân hàng đã đôn đốc, nhắc nhở nhưng bà Vũ Thị Thu Hà không hợp tác để xử lý dứt điểm khoản nợ. Ngân hàng đã ủy thác cho Công ty TNHH một thành viên quản lý nợ và khai thác tài sản tiến hành hoạt động thu hồi nợ theo quy định của pháp luật và thỏa thuận phương thức xử lý tài sản bảo đảm theo như nội dung của 02 Hợp đồng thế chấp đã ký kết.

Thông qua việc bán đấu giá tài sản là Quyền sử dụng đất đối với 02 thửa đất nêu trên, ông Nguyễn Sỹ Lực, SN: 1982, HKTT: Tổ 8, TT Chi Đông, huyện Mê Linh, TP Hà Nội là người đã mua được tài sản đấu giá. Giữa Ngân hàng và ông Nguyễn Sỹ Lực đã ký kết hợp đồng mua bán tài sản đấu giá và thực hiện các thủ tục để bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá.

Do Ngân hàng chưa cung cấp đầy đủ tài liệu làm căn cứ giải quyết vụ việc nên ngày 08/6/2021, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Mê Linh đã ban hành Quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm nêu trên, thông báo cho bà Nguyễn Thị Thanh biết và để yêu cầu Ngân hàng cung cấp bổ sung tài liệu. Khi có đủ căn cứ sẽ phục hồi việc giải quyết tố giác về tội phạm theo quy định. Mặt khác, hiện tại Tòa án nhân dân TP Hà Nội đang thụ lý giải quyết đơn khởi kiện của bà Nguyễn Thị Thanh đối với nội dung vụ việc nêu trên.

Quan điểm của Công an huyện Mê Linh đối với việc giải quyết tố giác về tội phạm nêu trên và tất cả các vụ việc khác là xử lý đúng quy định của pháp luật, đúng quy trình, quy chế của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội, không bỏ sót lọt tội phạm, không làm oan người vô tội, đảm bảo khách quan, minh bạch.

“Công an huyện Mê Linh thông tin đến Báo Công lý để có căn cứ trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Thanh. Rất mong nhận được sự quan tâm, phối hợp của Báo Công lý trong các mặt công tác”, Văn bản số 174/CAML do Đại tá Lê Ngọc Ly, Trưởng Công an huyện ký nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Mê Linh hồi âm đơn thư bạn đọc