Thể thao

Chiến thắng tưng bừng, Hà Lan hiên ngang tiến vào tứ kết Euro 2024

Minh Anh 03/07/2024 - 07:09

Không có phép màu nào cho Romania, họ đã để thua 0-3 trước Hà Lan và ra về với những ấn tượng từ vòng bảng. Còn "Cơn lốc màu cam" với trận đại thắng này đã tự tin bước vào tứ kết của Euro 2024.

Hà Lan bước vào vòng 1/8 Euro 2024 gặp đội đứng đầu bảng E là Romania. Như dự đoán từ trước, Cody Gakpo và các đồng đội đã có bài học sau trận thua ĐT Áo. Hàng công chơi nhịp nhàng, có sự phối hợp chặt chẽ từ trung lộ đến các vị trí.

hinh-anh-03-07-2024-luc-06.02.jpeg
Gakpo chia vui với đồng đội sau khi mở tỷ số. Ảnh: UEFA

Bên kia chiến tuyến, Romania cũng chơi không kém phần lăn xả. Thậm chí đã có thời điểm họ kiểm soát phần lớn thời lượng bóng, đồng thời gây được sức ép đáng kể lên cầu môn của Hà Lan.

Nhưng sự tức giận của "Cơn lốc" chưa bao giờ là đơn giản. Họ bất ngờ tăng tốc ở giai đoạn giữa hiệp 1, họ dần lấy lại thế trận và có bàn thắng mở tỷ số. Cody Gakpo đột phá từ cánh trái trước khi tung cú sút trái phá về góc gần, đánh bại thủ môn Nita.

Có được lợi thế, đoàn quân của Ronald Koeman càng chơi càng hay. Họ thể hiện sự áp đảo trong những phút thi đấu còn lại của hiệp 1, nhưng cũng phung phí hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Hiệp 2, Romania chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Hà Lan với sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự đã phong tỏa được hầu hết các đợt tấn công của đối thủ.

Nhưng ở hiệp đấu này, khán giả lại được chứng kiến sự vô duyên đến khó hiểu của hàng công ĐT Hà Lan. Cả Depay hay Xavi Simons đều có cơ hội ghi bàn khi đang có bóng ở một tư thế rất thuận lợi. Thế nhưng bàn thắng vẫn bị từ chối một cách lãng xẹt.

hinh-anh-03-07-2024-luc-06.02(1).jpeg
Đại thắng Romania, Hà Lan hiên ngang tiến vào tứ kết Euro 2024.(Ảnh: Getty)

Phải đến phút 83, Cody Gakpo đã tiếp tục là người hùng khi kiến tạo nên pha lập công nghệ thuật của Donyell Malen. Qua đó, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Hà Lan.

Ở những phút bù giờ, từ pha chống phạt góc thành công, đội bóng áo cam tổ chức phản công nhanh với tốc độ của Malen trước khi anh dứt điểm tung lưới Romania. Chung cuộc, Hà Lan giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 3-0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến thắng tưng bừng, Hà Lan hiên ngang tiến vào tứ kết Euro 2024