Thể thao

Đè bẹp 'ngựa ô', Tây Ban Nha hiên ngang gặp chủ nhà Đức tại tứ kết Euro 2024

Minh Anh 01/07/2024 - 10:23

Chiến thắng 4-1 trước Gruzia tại vòng 1/8 Euro 2024, ĐT Tây Ban Nha đã giành vé vào chơi tại tứ kết. Đối thủ của họ là chủ nhà ĐT Đức.

Ngay từ những phút đầu trận, Tây Ban Nha đã thể hiện sự áp đảo với lối chơi kiểm soát bóng đặc trưng. Trong 14 phút đầu tiên, họ nắm giữ bóng tới 86% thời gian và có 5 quả phạt góc, cho thấy sự quyết tâm cao độ trong việc tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số.

tay-nban-nha.jpg
Thắng ngược "ngựa ô" Gruzia 4-1, Tây Ban Nha vào tứ kết Euro 2024 gặp chủ nhà Đức.(Ảnh: Getty Images.)

Nhưng bất ngờ lại là sức hút mãnh liệt của bóng đá. Ở phút 17, trong một đợt phản công hiếm hoi, Georgia đã bất ngờ vượt lên dẫn trước. Otar Kakabadze tạt bóng vào vùng cấm địa, và trong nỗ lực ngăn cản, hậu vệ Robin Le Normand của Tây Ban Nha đã vô tình đưa bóng vào lưới nhà.

Dù bị dẫn bàn bất ngờ, Tây Ban Nha vẫn giữ được bình tĩnh và tiếp tục pressing đối thủ. Sự kiên nhẫn của họ đã được đền đáp ở phút 39 khi Pedri thực hiện một pha dứt điểm tuyệt đẹp từ khoảng cách 25 mét. Cú sút mạnh mẽ bằng chân trái của anh đã hạ gục thủ môn đối phương, giúp Tây Ban Nha gỡ hòa 1-1.

Tây Ban Nha trút được áp lực, và chơi như đá tập trong hiệp hai, kể từ bàn của Fabian Ruiz. Trời càng mưa to, họ càng tạo ra thêm nhiều cơ hội, để ghi thêm hai bàn nữa nhờ công của Williams và Dani Olmo.

Mỗi bàn thua của Gruzia, máy quay lại chiếu đến HLV Willy Sagnol ngồi lặng đi trên ghế huấn luyện, tỏ vẻ bất lực. Dù vậy, khán giả vẫn vỗ tay liên tục để cổ vũ thầy trò Sagnol, bởi dù sao họ cũng đã làm nên lịch sử khi vào đến vòng này.

Tây Ban Nha kết thúc trận đấu với 35 pha dứt điểm, cùng tỷ lệ giữ bóng tới 75% thời lượng. Đội giữ vững thành tích toàn thắng, để chuẩn bị gặp Đức ở trận tứ kết trong mơ ngày 5/7 ở Stuttgart.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đè bẹp 'ngựa ô', Tây Ban Nha hiên ngang gặp chủ nhà Đức tại tứ kết Euro 2024