Thể thao

Vòng 1/8 Euro 2024: Chờ đại chiến của những "cố nhân"

Minh Anh 27/06/2024 - 19:22

16 đội tuyển giành quyền vào vòng knock-out và 8 cặp đấu vòng 1/8 EURO 2024 đã chính thức được xác định sau khi vòng bảng khép lại. Tại đây, Italia gặp lại “cố nhân” Thụy Sỹ. Nhánh "tử thần" lại gọi tên Bỉ và ĐT Pháp.

16 đội bóng giành quyền vào vòng knock-out gồm chủ nhà Đức, Thụy Sĩ (bảng A); Tây Ban Nha, Italy (bảng B); Anh, Đan Mạch, Slovenia (bảng C); Áo, Pháp, Hà Lan (bảng D); Romania, Bỉ, Slovakia (bảng E); Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Gruzia (bảng F).

16-doi-euro-2024-9201.jpg.jpg
16 đội tuyển góp mặt ở vòng knock-out EURO 2024. (Nguồn: UEFA)

16 đội tuyển sẽ được chia vào hai nhánh đấu, trong đó đáng chú ý có nhánh "tử thần" với sự góp mặt của nhiều đội bóng lớn.

Nhánh đấu "tử thần" gồm các đội Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Bỉ, Đan Mạch và "cơn gió lạ" Gruzia.

Lá thăm đen đủi đưa Italia gặp “cố nhân” Thụy Sỹ ngay từ vòng 1/8. So về thành quả thì Italia là đội có lợi thế hơn Thụy Sỹ. Nhưng nếu nói về hiện tại và phong độ, đội bóng của HLV Luciano Spalletti đang có nhiều bất ổn trong đội hình.

Đương kim vô địch đã không còn những ngôi sao như quá khứ, các cựu binh đã rời đội. Bên cạnh đó là sự tỏa sáng yếu ớt của những cầu thủ trẻ với kinh nghiệm thi đấu quốc tế không nhiều.

Còn Thụy Sỹ đã có một vòng bảng thi đấu ấn tượng. Họ đã có 3 trận đấu “làm nóng” mặt đối thủ. Đặc biệt là khiến cho Đức khổ sở ở lượt đấu cuối. ĐT Thụy Sỹ sở hữu nhiều màu sắc tấn công khi có sự kết hợp từ kinh nghiệm lọc lõi của Granit Xhaka độ nhạy của Ndoye và khả năng càn lướt của Embolo.

Hai trận gần nhất khi đối đầu với Italia, Thụy Sỹ đều có kết quả hòa. Đây sẽ là “bài toán” khó cho Italia. Có khả năng, màn so tài này sẽ được định đoạt trong 90 phút và lá thăm đi tiếp sẽ đến với Thụy Sỹ.

lcimg-16a768a9-ce4b-4e65-b270-06de17700f2a-124519.jpg
Bồ Đào Nha sẽ dễ dàng có vé đi tiếp ở vòng 1/8 EURO 2024? – Ảnh: Getty

Nhánh đấu "tử thần" đã khiến Bỉ gặp khó khăn với giấc mơ ngôi vương của mình. Về đích ở vị trí nhì bảng E, Bỉ phải đụng đội nhì bảng D là Pháp. Đây là trận đấu mà Bỉ chắc chắn bị đánh giá thấp hơn Pháp.

Pháp sau khi có sự trở lại của thủ quân Mbappe, mọi thứ đang diễn ra theo đúng hướng mà HLV Deschamps mong đợi. Anh chắc chắn sẽ là niềm hi vọng cho Pháp trong kế hoạch đánh bại Bỉ. Sự tự tin đó càng được nhân lên khi ở 2 lần gần nhất gặp nhau, Pháp đều hạ Bỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 1/8 Euro 2024: Chờ đại chiến của những "cố nhân"