Thể thao

Euro 2024: Italia chứng tỏ bản lĩnh trong trận cầu như 'tàu lượn cảm xúc'

Minh Anh 25/06/2024 - 09:29

Italia đã thực sự gặp khó khăn khi đối đầu Croatia trong trận cầu tâm điểm của lượt trận thứ 3 bảng B Euro 2024. Đôi chân "già" của Luka Modric đã sắm vai người hùng của Croatia khi ghi bàn thắng. Nhưng ở những phút bù giờ cuối cùng, Zaccagni đã lấy lại suất vào vòng knock-out cho đương kim vô địch (ĐKVĐ).

Sau 2 lượt trận ở bảng B EURO 2024, tuyển Tây Ban Nha đã chắc chắn lọt vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng. 3 đội còn lại đều còn cơ hội đi tiếp. Chính vì vậy, trận đấu giữa Italy và Croatia mang tính chất quyết định.

Nhà ĐKVĐ sẽ đứng nhì bảng nếu tránh được thất bại trước Croatia. Trong trường hợp Italy thua, trong khi ở trận còn lại Albania đánh bại Tây Ban Nha, khi ấy Italy sẽ không thể lọt vào vòng 16 đội. Với Croatia, họ đang đối mặt với nguy cơ bị loại sớm và cần phải thắng trận cuối để nuôi hy vọng đi tiếp.

crrot.jpg
Modric đã rơi nước mắt khi ăn mừng bàn thắng trước ĐKVĐ Italia. Ảnh: Getty

Đoàn quân của HLV Zlatko Dalic đã gây bất ngờ khi dồn lên tấn công từ sau tiếng còi khai cuộc. Cú sút xa hiểm hóc của Luka Sucic chút nữa đã đưa người hâm mộ Croatia được ăn mừng bàn thắng ngay từ sớm.

Bên kia chiến tuyến, sau những phút đầu chơi co cụm, Italia đã đáp trả mạnh mẽ với những đường tấn công sắc nét. Đoàn quân thiên thanh lựa chọn lối chơi tạt cánh đánh đầu với những chân chuyền thượng hạng.

Hai đội sau đó chơi ăn miếng trả miếng với những cơ hội được tạo ra, thế nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với tỉ số bất phân thắng bại.

Bắt buộc phải thắng nên Croatia dồn ép mạnh mẽ ngay khi trọng tài thổi hồi còi bắt đầu hiệp hai. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội bóng xứ Balkan đã có được điều mình cần.

Từ một pha đi bóng điệu nghệ từ trung lộ, sự "già dơ" của Modric đã phát huy đúng lúc. Anh đã tận dụng thành công với cú đá cận thành, qua đó mang về bàn mở tỉ số quan trọng cho Croatia.

Bị dẫn trước, ĐKVĐ không còn cách nào khác ngoài việc dồn lên tấn công. Tất cả những quân bài chất lượng cũng đã được HLV Spalletti đưa vào sân. Khi thời gian đã ở những phút cuối, cổ động viên của Croatia gần như sẵn sàng cho màn ăn mừng thì bất ngờ lại diễn ra.

Tiền vệ vào thay người Zaccagni trở thành người hùng của Italy với tình huống băng lên âm thầm ở cánh trái, rồi lạnh lùng cứa lòng vào góc xa, hạ đẹp thủ môn Livakovic.

italia.jpg
Italia có được bàn gỡ đầy cảm xúc của Zaccagni ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai. Ảnh: Getty

Một điểm có được giúp Italia nghiễm nhiên có vé đi tiếp vào vòng 1/8 khi sở hữu 4 điểm ở bảng B, và đối thủ của đoàn quân thiên thanh ở vòng đấu tới là Thụy Sĩ.

Còn với Croatia, họ đã mất quyền tự quyết và phải trông chờ những đối thủ khác có kết quả không tốt, qua đó mới có thể hy vọng vào một tấm vé đi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Italia chứng tỏ bản lĩnh trong trận cầu như 'tàu lượn cảm xúc'