Văn hóa - Du lịch

Euro 2024: Đến Đức để trải nghiệm "vùng đất nghệ thuật và văn hóa"

Minh Anh 28/06/2024 - 06:10

Giải vô địch bóng đá châu Âu (UEFA Euro) lần thứ 17, sự kiện bóng đá quan trọng nhất châu lục, diễn ra tại Đức từ 14/6 đến 14/7. Không chỉ đến để theo dõi những trận cầu đỉnh cao mà tại đất nước được mệnh danh là trái tim của Châu Âu, người hâm mộ sẽ được trải nghiệm "vùng đất nghệ thuật và văn hóa" với các Di sản thế giới UNESCO.

Ước tính sẽ có khoảng 2,7 triệu người hâm mộ bóng đá ​​sẽ có mặt tại các sân vận động nước Đức, nơi diễn ra giải đấu Euro 2024, trong khi các sự kiện xem công cộng ngoài trời ​​sẽ thu hút khoảng 12 triệu người.

Tạp chí bóng đá nổi tiếng thế giới FourFourTwo và blog du lịch của Đức Imago giới thiệu những thành phố tổ chức Euro 2024 không nên bỏ lỡ nếu đã đến Đức mùa hè này. Đây là những điểm đến sôi động, nhiều nơi tham quan và mang đặc trưng của nước Đức.

berlin-2180-1719336414.jpg

Thủ đô của Đức là một trong những thành phố sôi động nhất ở quốc gia này. Ở Berlin, du khách sẽ tìm thấy nhiều điểm du lịch, lịch sử, văn hóa nổi tiếng. Sân vận động Olympic là nơi diễn ra trận chung kết vào ngày 13/7.

Trước đó, Berlin cũng là điểm tổ chức một số trận đấu khác ở vòng bảng, và vòng tứ kết. Trong thời gian diễn ra Euro 2024, thành phố lập một fan zone tại cổng Brandenburg, nơi những người không có vé vào sân có thể tụ tập xem bóng đá trước màn hình khổng lồ, ăn xúc xích, uống bia.

munich-1368-1719336414.jpg

Địa điểm thứ 2 là Munich. Đây chính là "thành phố bóng đá ở Đức". Nổi tiếng với các công trình kiến trúc Gothic, những vườn bia truyền thống và ẩm thực, thủ phủ vùng Bavaria là thành phố có tình yêu bóng đá ít nơi nào trên thế giới sánh được. Đây cũng là nơi khai sinh của Oktoberfest, lễ hội bia nổi tiếng nhất nước Đức. Nếu rảnh rỗi, hãy dành thời gian đi dạo bên sông Rhine, con sông đẹp chảy qua thành phố.

Munich cũng là điểm đến hấp dẫn với các di tích lịch sử, lâu đài cổ và cuộc sống về đêm. Sân vận động trung tâm Allianz Arena có thiết kế đặc biệt, là điểm check in nổi tiếng tại thành phố này. Trận khai mạc, bán kết của Euro 2024, cùng một số trận đấu vòng bảng khác diễn ra ở sân vận động này.

ham-1751-1719336414.jpg

Tiếp theo là Hamburg - thành phố lớn thứ hai và là thủ phủ của miền bắc nước Đức. Nơi đây nổi tiếng với nghệ thuật, cuộc sống về đêm và đặc biệt là âm nhạc. Hamburg là nơi ban nhạc The Beatles lần đầu biểu diễn ở châu Âu, dần tạo dựng tên tuổi, trước khi nổi tiếng khắp thế giới. Cảng Hamburg, khu chợ cá Altona, tòa thị chính, các tòa nhà bằng gạch đỏ ở Speicherstadt & Hafen City, hồ nhân tạo Alster là những điểm check in nổi tiếng.

Sân vận động Volksparkstadiom Hamburg là nơi tổ chức một trận tứ kết và các trận vòng bảng Euro 2024. Sân mang tính biểu tượng của thành phố, gắn liền với lịch sử và từng tổ chức nhiều sự kiện thể thao cũng như âm nhạc.

fr-8386-1719336414.jpg

Cuối cùng là Frankfurt. Đây là trung tâm thương mại và tài chính nhộn nhịp không chỉ của Đức mà cả châu Âu. Nhờ các tòa nhà chọc trời và sông Main mà Frankfurt được gọi là "Main-hattan" (khu Manhattan ở New York). Là điểm trung chuyển lớn nên di chuyển đến Frankfurt rất thuận tiện bằng mọi phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Đến Đức để trải nghiệm "vùng đất nghệ thuật và văn hóa"