Thể thao

Hào quang từ các 'ngôi sao' có giúp Tam sư vượt qua được tứ kết Euro 2024?

Minh Anh 01/07/2024 - 10:22

Ở vòng 1/8 Euro, ĐT Anh đã bị Slovakia dẫn trước sau hàng loạt pha tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, nhờ sự toả sáng của Jude Bellingham và Harry Kane đã giúp Tam sư lọt vào vòng tứ kết. Nhưng cứ với lối chơi có phần bảo thủ, bạc nhược thì người hâm mộ lại không nghĩ họ sẽ đi được xa.

Dù bất bại và đứng đầu bảng, ĐT Anh vẫn chịu chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ, do lối đá có phần thực dụng. Bước vào vòng 1/8, họ cũng không có ý định thay đổi. Cầm bóng 63% nhưng mức độ sát thương mà họ gây ra không cao.

dt-anh23.jpg
Siêu phẩm móc bóng của Bellingham giúp Anh thoát thua ở phút bù giờ. Ảnh: Reuters

Hiệp 1 đã chứng kiến một ĐT Anh thi đấu co cụm và liên tục chống lại những pha tấn công từ hai bên cánh của đội áo xanh. May mắn đã mỉn cười với Tam sư khi nhiều pha dứt điểm cận thành của Slovakia không trúng đích.

Nhưng việc gì đến đã phải đến, thi đấu lập bập, ĐT Anh đã để Ivan Schranz chọc thủng lưới ở giữa hiệp một. Bị dẫn bàn, hàng công đội bóng áo trắng áp lực và nhiều khi lên bóng trong vô vọng trước hàng phòng ngự thi đấu kỷ luật của Slovakia.

Tưởng như thầy trò Gareth Southgate sẽ nối gót ĐKVĐ Italy về nước thì đến phút bù giờ thứ bảy, Jude Bellingham hóa người hùng khi có bàn gỡ kịp thời.

Từ pha ném biên của Kyle Walker, trung vệ Marc Guehi đánh đầu chuyền ngược về phía sau. Bellingham lùi lại một nhịp rồi tung người móc bóng đập đất, khiến thủ thành Martin Dubravka chôn chân nhìn bóng đi vào góc phải khung thành.

Bàn gỡ hòa giúp Anh cởi nút thắt tâm lý, nhưng thời gian của hai hiệp đấu chính thức cũng không đủ để đội bóng của Gareth Southgate có được chiến thuật hợp lý và không có thêm bàn thắng nào.

HLV tuyển Anh một lần nữa cho thấy sự kém linh hoạt về chiến thuật. Chỉ thay một vị trí, khi xếp Kobbie Mainoo đá chính thay Conor Gallagher, ĐT Anh dường như không lường trước Slovakia sẽ nhập cuộc chủ động và sẵn sàng chơi đôi công.

Họ luống cuống khi bị pressing và liên tiếp thoát thua. Lukas Haraslin mang đến cơn ác mộng cho Kyle Walker khi hai lần vượt qua hậu vệ này và khiến khung thành của Jordan Pickford chao đảo.

at-anh.jpg
Kane chia vui với Bellingham sau khi ghi bàn ở hiệp phụ. Ảnh: AP

Cho đến hiệp phụ, Harry Kane kịp thời giải cứu Tam sư. Cú vô-lê của Eberechi Eze trở thành đường chuyền để Ivan Toney đánh đầu kiến tạo cho Kane. Chiến thắng này giúp Anh lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết bốn giải đấu lớn liên tiếp.

Họ sẽ gặp Thụy Sĩ vào ngày 6/7. Đây cũng là cặp tứ kết đầu tiên được xác định tại Euro 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hào quang từ các 'ngôi sao' có giúp Tam sư vượt qua được tứ kết Euro 2024?