Thể thao

Vòng 1/8 Euro 2024: "Cơn lốc màu da cam" và cơn "địa chấn" mang tên Romania

Minh Anh 02/07/2024 - 16:34

Một trong hai trận cuối của vòng 1/8 là màn đối đầu giữa Romania và Hà Lan. Đây là lần đầu tiên Romania lọt vào vòng đấu loại trực tiếp ở giải đấu lớn và cùng bảng với những "ông lớn" họ đã có được 4 điểm để điền tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi đó, Hà Lan bị nghi ngờ sau thất bại trước Áo.

Hà Lan tuy chật vật giành vé đi tiếp nhưng đoàn quân của Ronald Koeman vẫn là một mối đe dọa ở vòng đấu loại trực tiếp, với cuộc đụng độ được cho là tương đối ‘dễ thở’ – Romania.

Tuy vậy, họ bị nghi ngờ sau thất bại trước Áo. Đây là một trận đấu mang tới cho "cơn lốc cam" một cái nhìn đúng đắn về sức mạnh của mình. Họ đang thiếu nhạc trưởng có khả năng điều phối tốt như Frankie De Jong. Bên cạnh đó, Hà Lan khá yếu trong việc đánh chặn những pha phản công vỗ mặt.

ha-lan.jpeg
Hà Lan chạm trán Romania tại vòng 1/8 Euro 2024. Ảnh: UEFA

Thất bại khiến họ phải đối diện với thành tích thụt lùi tại đấu trường này. Bị Bồ Đào Nha đánh bại ở bán kết Euro 2004 và thua Nga trong trận tứ kết 4 năm sau đó và gần nhất là thua CH Séc tại vòng 16 đội Euro 2020.

Đây mới chỉ là lần thứ 2 Hà Lan và Romania gặp nhau ở một giải đấu lớn. Trước đó đội bóng áo cam từng giành chiến thắng 2-0 Romania tại vòng bảng Euro 2008.

Romania hoàn toàn lép vế so với Hà Lan, khi chỉ có 1 lần thắng trong 13 lần gặp mặt (hòa 3, thua 9), trong đó để thua 4 trận liên tiếp gần nhất kể từ chiến thắng 1-0 vào 2007 – vòng loại Euro 2008. Nhưng ai biết được, "cơn địa chấn" này sẽ tiếp tục gây bất ngờ khi chờ "cơn lốc" hạ nhiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 1/8 Euro 2024: "Cơn lốc màu da cam" và cơn "địa chấn" mang tên Romania