Thể thao

Euro 2024: Cuộc thử thách tinh thần đáng sợ của những "chiến thần"

Minh Anh 02/07/2024 - 16:28

Cuộc đua tại Euro 2024 ngày càng khốc liệt. Thực tế đã cho thấy, dù là công thần, ngôi sao hàng đầu thì các cầu thủ cũng đứng trước những thử thách cả về tinh thần lẫn thể lực. Giọt nước mắt của Ronaldo hay sự thất vọng của Kylian Mbappe đã cho thấy họ đang gặp phải thử thách tinh thần đáng sợ và gian nan tại sân chơi khắc nghiệt này.

Trận Bồ Đào Nha thua Gruzia với tỷ số 0-2 là cột mốc kết thúc vòng bảng Euro 2024 của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha không ghi được bàn thắng nào sau 3 trận đá chính. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp của tiền đạo sinh năm 1985, anh không thể ghi bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở vòng bảng của một giải đấu lớn (Euro và World Cup).

hinh-anh-02-07-2024-luc-15.50-1-.jpeg
Ronaldo bật khóc nức nở sau khi sút hỏng quả 11m, suýt hại Bồ Đào Nha ở trận đấu với Slovenia, vòng 1/8 Euro 2024.

Bước vào trận đấu "sinh tử" tại vòng 1/8, Ronaldo khao khát ghi bàn hơn bất cứ ai trên sân. Chính vì vậy, kể từ lúc tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, anh đã lăn xả và tìm mọi cơ hội để có bàn thắng.

Một cuộc chiến giằng co, đòi hỏi sự tập trung cao của tâm trí kéo dài 120 phút (chưa kể bù giờ). Ronaldo đã bật khóc nức nở sau khi sút hỏng quả 11m. Một khoảnh khắc đáng giá thay ngàn lời, không chỉ cho thấy phong độ Ronaldo ở trận gặp Slovenia mà còn tại giải đấu Euro 2024, ngày càng thất vọng.

Ở trận đấu gặp Georgia, Ronaldo đã không hài lòng khi phải rời sân khi trận đấu còn 25 phút mà chưa thể ghi bàn. Cầu thủ 39 tuổi này không hài lòng với quyết định của huấn luyện viên, sự bực tức được thể hiện rõ hơn khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Có thể ở thời điểm đó, CR7 vẫn đang nuôi hy vọng ở trận vòng 1/8. Nhưng đến khi bỏ lỡ hàng loạt quả sút 11m thì Ronaldo buộc phải cay đắng, nhận ra sự thật phũ phàng về sự nghiệp của mình đã ở bên kia sườn dốc.

hinh-anh-02-07-2024-luc-15.50.jpeg
Không ai nghĩ Ronaldo và các đồng đội lại gặp thử thách tinh thần đáng sợ và gian nan đến vậy.

Rất nhiều người muốn Ronaldo có kỳ Euro trọn vẹn. Thế nhưng, những gì mà CR7 thể hiện đến thời điểm này khiến người ta lo lắng. Lo cho Bồ Đào Nha sẽ gặp khó và khó xử. Lo cho Ronaldo trong hành trình đi tìm hồi kết danh hiệu cuối của sự nghiệp.

Kể từ khi Kylian Mbappe bị gãy mũi trong trận đấu với Áo, những người hâm mộ “Gà trống Gaulois” lo lắng liệu ngôi sao sáng giá nhất của họ có thể tiếp tục cuộc hành trình tại Euro 2024 hay không?

hinh-anh-19-06-2024-luc-19.19.jpeg
Kylian Mbappe bị đánh giá chơi mờ nhạt trong trận cầu "sinh - tử".(Ảnh: Getty)

Sau đó, Mbappe quyết định không phẫu thuật và chấp nhận thi đấu với chiếc mặt nạ bảo vệ mũi. Không ít những sự lo lắng cho rằng chân sút 25 tuổi sẽ gặp khó khăn trên sân vì sự phiền phức của nó. Robert Lewandowski - người từng phải đeo mặt nạ chia sẻ, chiếc mặt nạ rất vướng và phần nào cản trở tầm nhìn.

Nhưng dù ở bất cứ lý do nào, việc Mbappe thi đấu chưa hiệu quả và không có một bàn thắng dù đã đi quá nửa hành trình Euro 2024 cũng khiến người hâm mộ lo lắng. Không chỉ vậy, dù rất vui trong bàn phản lưới nhà và Pháp đã vào tứ kết, nhưng cầu thủ này vẫn rất căng thẳng bởi chưa được ghi tên vào bất cứ bàn thắng nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Cuộc thử thách tinh thần đáng sợ của những "chiến thần"