Thể thao

Euro 2024: Bồ Đào Nha vào tứ kết sau loạt luân lưu

Minh Anh 02/07/2024 - 06:59

Trận đấu vòng 1/8 Euro 2024, Bồ Đào Nha giành vé đi tiếp với ĐT Slovenia. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng Ronaldo và các đồng đội không ghi được bàn thắng trong thời gian thi đấu chính thức. Trên chấm luân lưu, Bồ Đào Nha đã hạ Slovenia 3-0 để ghi tên mình ở vòng tiếp theo.

Với khát khao ghi bàn và kết thúc trận đấu nhanh trong 90 phút chính thức, Bồ Đào Nha đã dồn đội hình để tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tâm điểm vẫn là Cristiano Ronaldo trong những đường lên bóng hay bật cao đánh đầu. Tuy nhiên hàng thủ Slovenia vẫn đứng vững cho thấy họ xứng đáng có mặt ở vòng 1/8 khi không để thủng lưới.

hinh-anh-02-07-2024-luc-06.20.jpeg
Trận đấu trên sân Deutsche Bank Park không có bàn thắng trong hơn 120 phút.(Ảnh: Getty)

Tốc độ của những cầu thủ Bồ Đào Nha đã khiến Slovenia không thể theo kịp. Đứng trước nguy hiểm, hàng thủ đội áo trắng đã phạm lỗi và “Selecao Châu Âu” được hưởng nhiều quả đá phạt.

Ronaldo là người lĩnh xướng, dẫu vậy trong hai tình huống dứt điểm trái phá, bóng đều không đi trúng đích và đem lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ.

Bên cạnh đó, Slovenia cũng có những cơ hội ngon ăn sau những pha phản công chớp nhoáng. Nổi bật là pha dứt điểm táo bạo của Benjamin Sesko ở ngoài vòng cấm, dẫu vậy không làm khó được thủ thành Diogo Costa.

Cả hai đều "giữ chân" nhau trong suốt 45 phút hiệp 1. Kịch bản diễn ra tương tự sau giờ nghỉ. Đoàn quân của HLV Roberto Martinez vẫn là những người chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng.

Tiếp tục là những tình huống phòng ngự phản công hay từ phía cả hai đội, nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Hai đội phải bước vào hai hiệp phụ. Bồ Đào Nha gần như đã có cơ hội vươn lên dẫn trước khi Diogo Jota bị đốn ngã trong vòng cấm và được hưởng quả đá phạt đền. Tuy nhiên, Ronaldo tiếp tục cho thấy sự vô duyên của mình khi một lần nữa không thể đánh bại Jan Oblak.

120 phút thi đấu và cả hai đội vẫn chưa phân thắng bại. Tưởng chừng loạt luân lưu sẽ diễn ra gay cấn, thế nhưng, thủ thành Diogo Costa đã lên tiếng đúng lúc khi cản phá 3 quả đá liên tiếp bên phía Slovenia, trong khi đó, lần lượt Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernardo Silva đều thực hiện chính xác, qua đó giúp Bồ Đào Nha giành vé vào tứ kết.

hinh-anh-02-07-2024-luc-06.20-1-.jpeg
Bồ Đào Nha vẫn vào tứ kết Euro nhờ hạ Slovenia 3-0 trong loạt luân lưu.(Ảnh: Getty)

Nhìn màn trình diễn của Slovenia trước Bồ Đào Nha, nhiều người sẽ nghĩ tuyển Anh bị trách oan ở lượt cuối vòng bảng. Thầy trò Gareth Southgate cũng từng bất lực trước hàng thủ giàu sức mạnh và có hệ thống của Slovenia.

Còn Ronaldo là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong việc Bồ Đào Nha không thể giải quyết trận đấu trước loạt luân lưu. Anh từng 11 lần ghi bàn vào lưới Oblak ở cấp CLB, nhưng tịt ngòi khi đối đầu với thủ môn Slovenia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Bồ Đào Nha vào tứ kết sau loạt luân lưu