Thể thao

May mắn lại giúp Pháp thoát "cửa tử" tại Euro 2024

Minh Anh 02/07/2024 - 06:33

Khác với những gì mong đợi phải là "cuộc chiến không khoan nhượng" hay "chiến đấu giữa các vì sao". Trận đấu vòng 1/8 Euro 2024 giữa Pháp và Bỉ diễn ra tẻ nhạt, như ru ngủ. Phải nhờ đến may mắn, với pha phản lưới của trung vệ Jan Vertonghen, những chú "Gà trống Gô-loa" mới có thể chiến thắng.

Cùng thi đấu nhạt nhòa ở vòng bảng, Pháp và Bỉ được người hâm mộ hy vọng sẽ mang "cơn gió mới" trong vòng 1/8 tại Euro 2024. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, cuộc đối đầu quá tẻ nhạt và "chán hơn cả một ván cờ vua tiêu chuẩn".

Lâm trận với tâm lý sợ thua nên cả hai đều thi đấu thận trọng. Phần lớn thời gian của hiệp 1 là những pha lên bóng ở khu vực giữa sân. Loanh quanh khi thấy hàng phòng ngự quá đông và không dám triển khai tấn công. Nhiều người còn nhận xét: "Hiệp 1, cơ hội để thấy hai thủ môn là chưa đến 8 phút xuất hiện".

hinh-anh-02-07-2024-luc-05.59.jpeg
Kylian Mbappe bị đánh giá chơi mờ nhạt trong trận cầu "sinh - tử".(Ảnh: Getty)

Với sự lăn sả, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe đã có những cơ hội dứt điểm đầu tiên nhưng đều không vượt qua được hàng thủ kiên cố của Bỉ.

Bước vào hiệp 2, Pháp tỏ ra nôn nóng hơn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Những cơ hội nguy hiểm hơn cũng đã xuất hiện, tuy nhiên tương tự hiệp 1, những cơ hội ăn bàn của Pháp đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Thời gian còn lại, Pháp dứt điểm tới 19 lần nhưng chủ yếu là các cơ hội không dễ thành bàn, còn Bỉ chỉ có năm cơ hội, trong đó có cú sút của Romelu Lukaku gần cuối trận, bị Maignan đẩy ra.

hinh-anh-02-07-2024-luc-05.58-1-.jpeg
Cú sút của Lukaku bị thủ môn Maignan đẩy ra. (Ảnh: Reuters)

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì phút 85, may mắn đã gọi tên Muani và Pháp vươn lên dẫn trước nhờ pha phản lưới nhà của Vertonghen.

Thời gian còn lại là quá ít để Bỉ có thể tạo nên điều đặc biệt. Kết quả 1-0 được giữ đến cuối trận và Pháp thẳng tiến tới vòng tứ kết Euro 2024.

Đội tuyển số 3 FIFA rời giải mà chỉ thắng một, hòa một, thua hai trận và ghi hai bàn. Niềm kỳ vọng của Bỉ trên hàng công, Lukaku kết thúc giải mà không ghi bàn nào. Anh thất bại ở tám trong chín pha tranh chấp tay đôi, bị trung vệ William Saliba "bỏ túi" suốt trận.

hinh-anh-02-07-2024-luc-05.58.jpeg
Cú sút của Muani chạm người Vertonghen đi vào lưới (Ảnh: Getty)

Ngôi sao của Pháp Kylian Mbappe cũng chơi mờ nhạt, dứt điểm năm lần nhưng đều vọt xà. Tiền đạo 26 tuổi còn chạy đến bên Vertonghen đầu tiên sau khi trung vệ này phản lưới, nhưng để chế giễu bởi trước đó hai cầu thủ đã cãi vã trong trận. Dẫu vậy, điều đó cũng giúp Mbappe tiếp tục ở lại Đức, chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha hoặc Slovenia ngày 5/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
May mắn lại giúp Pháp thoát "cửa tử" tại Euro 2024