Thể thao

Vòng 1/8 Euro 2024: Thổ Nhĩ Kì loại Áo trong trận cầu đôi công đỉnh cao

Minh Anh 03/07/2024 - 05:56

Là trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 và Thổ Nhĩ Kì hay Áo đều là những cái tên không quá hấp dẫn với người hâm mộ. Thế nhưng, màn đôi công, cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính đã khiến nhiều tờ báo ca ngợi: "Đây là trận hay nhất từ đầu mùa giải".

Thổ Nhĩ Kỳ gặp Áo trong cuộc đụng độ vòng 1/8. Khác với những cặp đôi khác, cả hai đội đã đẩy cao đội hình, chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

screenshot-2024-07-03-042601.png
Áo - Thổ Nhĩ Kỳ đã có trận đấu hấp dẫn nhất vòng 1/8 Euro 2024. Ảnh: AFP

Ở ngay phút đầu tiên của trận đấu, Áo bất ngờ để thủng lưới sau tình huống đá phạt góc khó chịu của đối thủ, Merih Demiral là người quá nhanh chân đệm bóng cận thành, đưa đội nhà vượt lên dẫn bàn. Demiral cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất ở một trận vòng knock-out Euro.

Bị dội gáo nước lạnh, Áo vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và kiểm soát thế trận hoàn toàn sau đó. Những đường bóng tấn công từ phía cánh phải đã khiến hàng phòng ngự của đội quân áo đỏ phải rất vất vả để cản phá.

Có thời điểm 15 phút cuối hiệp 1, các học trò của Ralf Rangnick kiểm soát bóng lên tới 63% và là chủ nhân của vô số pha dứt điểm, nhưng bàn thắng là điều duy nhất còn thiếu.

Sau giờ nghỉ, Áo tiếp tục là đội nắm thế trận và tổ chức dồn ép. Nhưng khi bàn thắng còn chưa kịp tới, trung vệ Demiral đã nhân đôi cách biệt cho Thổ Nhĩ Kỳ cũng từ một pha phạt góc tương tự đầu hiệp 1.

Với tinh thần "còn thở còn gỡ", các học trò của Rangnick dồn toàn bộ lực lượng để chơi tấn công. Những màn dội bóng liên tục đã khiến người hâm mộ của Thổ Nhĩ Kỳ như không dám ngồi yên trên ghế. Họ chỉ thở phào nhẹ nhõm khi thủ thành Gunok đã xuất thần trong nhiều pha cản phá.

Thành quả sau những nỗ lực của đội Áo là bàn thắng duy nhất với pha lập công của Michael Gregoritch. Và chút nữa, trận đấu đã được đưa về vạch xuất phát nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Gunok.

hinh-anh-03-07-2024-luc-05.42-1-.jpeg
Cầu thủ Thổ Nhĩ Kì reo mừng sau hiệu còi mãn cuộc. Ảnh: Reuters

Anh chơi thực sự xuất thần khi bay người hết cỡ cản phá tình huống đánh đầu cận thành của K. Yildiz trước sự ngỡ ngàng và những tiếng vỗ tay không ngớt.

Thắng thuyết phục 2-1, Thổ Nhĩ Kỳ là đội cuối cùng giành vé vào Tứ kết Euro 2024, đối thủ của họ sẽ là Hà Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 1/8 Euro 2024: Thổ Nhĩ Kì loại Áo trong trận cầu đôi công đỉnh cao