Chánh thanh tra Sở ở Sơn La không được tham gia hoạt động thi năm 2019

Chí Tâm| 26/04/2019 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù chưa có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, Chánh thanh tra Sở GD&ĐT Sơn La bị phản ánh có con được nâng điểm, không thể để tham gia công tác thi năm 2019.

Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc ông Phan Ngọc Sơn - Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, người có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, vẫn được sở này phân công tham gia buổi tập huấn thanh tra thi toàn quốc do Bộ GD&ĐT tổ chức mới đây.

Liên quan đến sự việc, ngày 26/4, ông Tống Duy Hiến - Phó Chánh thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết, trước khi tổ chức tập huấn thi THPT, Bộ đã yêu cầu Sở GD&ĐT cử một  lãnh đạo Sở và một lãnh đạo thanh tra tham dự. Theo danh sách tổng hợp đại biểu dự hội nghị, Sở GD&ĐT Sơn La có hai người là Chánh Thanh tra Phan Ngọc Sơn và một thanh tra viên tham gia.

Chánh thanh tra Sở ở Sơn La không được tham gia hoạt động thi năm 2019

Sơn La là một trong những địa phương xảy ra gian lận thi cử

Theo báo cáo từ địa phương, hai cán bộ này được cử tham gia tập huấn vì "hết người". Về phía lãnh đạo Sở, hiện giám đốc nghỉ phép. Trong ba phó giám đốc, một người nghỉ hưu, một người bị khởi tố do liên quan đến vụ gian lận thi cử và một phó giám đốc được ủy quyền trực, điều hành cơ quan. Vì vậy, không có lãnh đạo sở tham dự buổi tập huấn này.

Về thanh tra Sở, phó chánh thanh tra đã nghỉ hưu vào tháng 3/2019, chỉ còn ông Phan Ngọc Sơn là chánh thanh tra và một thanh tra viên.

Ông Hiến cho rằng, Sở đang thiếu nhiều lãnh đạo, tuy nhiên, cũng không thể vì thiếu người mà cố bố trí không phù hợp.

Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo trực tiếp Sở GD&ĐT Sơn La không để ông Sơn tham gia tập huấn thi, không tham gia chỉ đạo, và cũng không trực tiếp thanh tra thi năm 2019. Đồng thời, Bộ cũng rà soát, quán triệt không để những ai liên quan đến vụ sửa, nâng điểm thi được tham gia công tác thanh tra thi năm 2019 để đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh thanh tra Sở ở Sơn La không được tham gia hoạt động thi năm 2019