Cập nhật tin tức mới nhất vụ máy bay Ai cập mất tích

Minh Thi| 26/05/2016 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/5, Chủ tịch Hãng hàng không Egypt Air của Ai Cập cho biết, nước này đã ký hợp đồng với hai công ty nước ngoài nhằm xác định vị trí và tìm kiếm hộp đen của chiếc MS804 xấu số.

Cập nhật tin tức mới nhất vụ máy bay Ai cập mất tích

Hải quân Ai Cập đã vớt được một số mảnh thi thể nạn nhân cũng như mảnh vỡ và hành lý của chiếc MS804

Theo đó, hai công ty của Pháp và Italy sẽ tham gia công tác tìm kiếm cùng với đội tìm kiếm cứu nạn của Ai Cập.

Ông Safwat Masalam - Chủ tịch Egypt Air khẳng định, việc định vị và tìm kiếm hộp đen ghi âm giọng nói và hộp đen ghi lại hành trình chuyến bay của chiếc máy bay A320 mang số hiệu MS804 bị rơi ở khu vực biển Địa Trung Hải hôm 19/5 vẫn đang diễn ra khẩn trương.

Trước đó, Hải quân Ai Cập triển khai tàu ngầm ROV tới khu vực có khả năng là vị trí rơi của máy bay ở Địa Trung Hải. Bên cạnh đó, tàu và máy bay của Anh, Pháp, Hy Lạp, Cyprus và Mỹ cũng tham gia công tác tìm kiếm MS804.

Một số nhà chức trách Ai Cập cho biết, việc tìm kiếm cứu hộ MS804 hiện gặp nhiều khó khăn. Trong khi tàu ngầm ROV chỉ có thể lặn ở độ sâu tối đa 3.200m thì có khả năng, hộp đen đang nằm ở độ sâu tới hơn 4.000m dưới đáy Địa Trung Hải.

Được biết, chính phủ Ai Cập cũng đang đàm phán với các công ty của Mỹ để mua thiết bị thu nhận tín hiệu hộp đen càng sớm càng tốt.

Trong khi đó, tờ Al-Ahram của Ai Cập ngày 24/5 đưa tin, MS804 không gặp bất cứ vấn đề kỹ thuật nào trước khi cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle tại Paris, Pháp. Đáng chú ý, theo Al-Ahram, MS804 đã chuyển về 11 tin nhắn điện tử, bắt đầu từ lúc 21h9 ngày 18/5.

Cụ thể, sau hai tin nhắn thông báo động cơ máy bay hoạt động bình thường, đến tin nhắn thứ ba gửi về lúc 0h26 sáng 19/5 (giờ GMT) cho biết MS804 có vấn đề, nhiệt độ tăng lên trên cửa sổ của cơ phó. 3 phút sau, các tiếp nhắn tiếp tục được gửi về trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

Lực lượng Hải quân Ai Cập đã vớt được một số mảnh thi thể nạn nhân cũng như mảnh vỡ và hành lý của chiếc MS804. Tuy nhiên, giới chức Ai Cập khẳng định, công tác điều tra, xử lý và phân tích thông tin, dữ liệu  liên quan đến vụ rơi máy bay của Egypt Air vẫn đang được tiến hành, và hiện còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luân nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật tin tức mới nhất vụ máy bay Ai cập mất tích