Tin địa phương

Cảnh báo tình trạng đuối nước ở các công viên của TP Thanh Hóa

Thành Phan 21/03/2024 - 12:26

Thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) có nhiều hồ điều hòa nằm trong các công viên lớn, ngoài việc tạo cảnh quan và là nơi diễn ra các sinh hoạt cộng đồng, giải trí của người dân, đây cũng là nơi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đuối nước.

Tại công viên Bố Vệ (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) có một hồ điều hòa rộng 3,35ha, độ sâu trung bình 1,2m, vị trí sâu nhất lên đến gần 2m. Mỗi ngày có hàng trăm lượt người lớn và trẻ em đến vui chơi.

Công viên Bố Vệ được bàn giao cho Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa vận hành, quản lý vào tháng 5/2022. Theo thiết kế xây dựng, hồ điều hòa trong công viên này không có lan can bảo vệ.

ho-dieu-hoa-cv-bo-ve.jpg
Hồ điều hòa trong công viên Bố Vệ không có lan can bảo vệ

Mới đưa vào vận hành được gần 2 năm, nhưng tại công viên này đã xảy ra 2 vụ trẻ nhỏ rơi xuống hồ, trong đó có 1 trường hợp tử vong. Gần đây nhất là vào ngày 17/3, nạn nhân là cháu bé 7 tuổi, nhà gần công viên.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sang, Giám đốc Xí nghiệp Công viên cây xanh 2, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa cho biết, đơn vị tiếp nhận công trình không có biển cảnh báo hay hàng rào, hiện trạng như bây giờ.

Không chỉ công viên Bố Vệ, trên địa bàn TP Thanh Hóa còn một số hồ điều hòa lớn nhưng không có lan can bảo vệ. Như công viên Hồ Đồng Chiệc (phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) được đưa vào sử dụng vào năm 2014, cũng ghi nhận nhiều trường hợp trẻ rơi xuống hồ.

cv-dong-chiec.jpg
Một góc công viên Hồ Đồng Chiệc

Ông Lê Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Sơn cho biết, do Hồ Đồng Chiệc không có lan can, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đuối nước nên UBND phường thường xuyên có chương trình tuyên truyền tới người dân.

“Năm 2022, xảy ra nhiều vụ đuối nước ở trẻ, đầu năm 2023, một thanh niên say rượu ngã xuống hồ dẫn đến tử vong. Sau đó, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa có đi thị sát tại khu vực này và kết luận cụ thể là giao cho UBND thành phố, lấy vốn đầu tư trung hạn, đưa vào cải tạo có hàng rào bảo vệ, tránh nguy cơ dẫn đến đuối nước. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được thực hiện. Phường rất mong dự án làm hàng rào bảo vệ sớm được thực hiện để giảm tối thiểu các vụ tai nạn đuối nước đau lòng xảy ra”, ông Tuấn cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo tình trạng đuối nước ở các công viên của TP Thanh Hóa