Đời sống

Cảnh báo nguy cơ ma túy núp bóng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử

Thanh Phương 21/02/2024 - 13:53

Cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa đã phát đi cảnh báo về việc các đơn vị phát hiện chất ma túy được trà trộn trong nhiều loại thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử. Người dân cần cảnh giác cao độ nếu không sẽ dễ nhầm lẫn, sử dụng phải dẫn đến gây nghiện, nhất là lứa tuổi thanh, thiếu niên.

Hiện nay, ma tuý núp bóng dưới nhiều sản phẩm, thực phẩm khác nhau, được pha trộn trong thực phẩm, bày bán trên thị trường. Các loại hàng hóa (bánh, kẹo, thực phẩm chức năng, dược phẩm...) có chứa chất ma túy được sản xuất, đóng gói có phép của cơ quan chức năng hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thảo mộc,... ở các địa phương trong cả nước xuất hiện ngày càng nhiều.

matuytp.jpg
Cơ quan chức năng phát hiện ma túy trà trộn vào thực phẩm

Nếu vô tình sử dụng các loại hàng hóa, thực phẩm bị pha trộn, tẩm ướp này rất dễ ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
Tình hình sử dụng thuốc lá điện tử có chứa các chất ma tuý hiện đang diễn ra ngày càng phổ biến. Người sử dụng thường là các bạn trẻ lứa tuổi học sinh, sinh viên, người lao động, điều này gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đối với sức khoẻ người sử dụng.

Để nâng cao cảnh giác, phòng ngừa với các loại ma tuý mới, mọi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, thường xuyên cập nhật, theo dõi các thông tin tuyên truyền về tác hại của ma túy (đặc biệt là các loại ma túy mới); phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm về ma túy để nhận biết, phòng tránh các nguy cơ, rủi ro liên quan đến ma túy.

thuoccansa.jpg
Thuốc lá điện tử có chứa chất ma túy rất nguy hiểm với giới trẻ

Giáo dục, khuyến cáo con em trong các độ tuổi thanh, thiếu niên không tham gia tàng trữ, sử dụng các chất ma túy. Thường xuyên quan tâm đến những biểu hiện về tâm sinh lý của con, em để sớm phát hiện những bất thường và để kịp thời có biện pháp.
Công an tỉnh Thanh Hoá khuyến cáo đến mọi người dân biết để phòng tránh, tự bảo vệ tính mạng, sức khoẻ cho gia đình và cộng đồng. Nếu phát hiện có trường hợp cá nhân, tổ chức nào có hành vi liên quan đến tội phạm về ma tuý đề nghi người dân báo ngay cho Công an tỉnh Thanh Hoá theo số điện thoại đường dây nóng 02373.725.725 hoặc liên hệ với đơn vị Công an gần nhất để cung cấp thông tin và hỗ trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo nguy cơ ma túy núp bóng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử