Giáo dục

Các ngành ưu tiên phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Minh Anh 14/06/2023 - 11:26

Phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu đảm bảo điện. Trong khi đó Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu đảm bảo thông tin, liên lạc, ưu tiên chuyển phát tài liệu.

Ưu tiên chuyển phát tài liệu phục vụ thi tốt nghiệp THPT

Bộ Thông tin và Truyền thông gửi văn bản đến Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính về việc đảm bảo thông tin, liên lạc phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023 trong lĩnh vực bưu chính.

Tại văn bản này, Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn đảm bảo thông tin, liên lạc phục vụ Kỳ thi và tuyển sinh năm 2023 trong lĩnh vực bưu chính.

thong0t.jpg
Các ngành đều ưu tiên phục vụ cho kỳ thi quan trọng

Đối với doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính: Ưu tiên chuyển, phát các công văn, tài liệu, công điện của Bộ GD&ĐT tới các Sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp... và ngược lại để phục vụ Kỳ thi và tuyển sinh năm 2023.

Phối hợp, hướng dẫn các cá nhân, đơn vị có liên quan (Sở GD&ĐT, cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp, thí sinh) sử dụng các dịch vụ bưu chính phù hợp để chuyển phát giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi, hồ sơ đăng ký xét tuyển, giấy báo trúng tuyển và hồ sơ nhập học của thí sinh.

Đảm bảo an toàn, chính xác tại tất cả các công đoạn trong quá trình chấp nhận, vận chuyển và phát các tài liệu liên quan đến đề thi, giấy báo thi, giấy chứng nhận kết quả thi, hồ sơ đăng ký xét tuyển, giấy báo trúng tuyển và hồ sơ nhập học của thí sinh...

Xây dựng phương án giải quyết khẩn cấp đối với những trường hợp mất, thất lạc, chậm trễ các tài liệu có liên quan nêu trên.

Bảo đảm đủ điện tại các địa điểm liên quan đến kỳ thi

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có văn bản gửi các tổng công ty điện lực về việc đảm bảo điện phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2023.

Theo đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các tổng công ty điện lực chỉ đạo các công ty điện lực, điện lực chủ động làm việc và phối hợp với Ban Chỉ đạo, các hội đồng thi THPT tại địa phương để nắm bắt danh sách, địa điểm và nhu cầu sử dụng điện.

Lập phương án và tổ chức đảm bảo điện tại các địa điểm ra đề thi của Bộ GD&ĐT, các địa điểm in sao đề thi; các địa điểm tổ chức thi, chấm thi tại các tỉnh, thành phố. Các đơn vị điện lực phải đảm bảo điện 24/24 giờ tại các địa điểm in sao đề thi.

Từ ngày 27/6/2023 đến hết ngày 30/6/2023, không thực hiện ngừng giảm mức cung cấp điện theo kế hoạch có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm nêu trên.

dsc_9097.jpg
Từ ngày 27/6/2023 đến hết ngày 30/6/2023, không thực hiện ngừng giảm mức cung cấp điện theo kế hoạch có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm liên quan đến kỳ thi THPT 2023.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng yêu cầu tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện trong thời gian diễn ra Kỳ thi tại các công ty điện lực/điện lực có các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của Ban Chỉ đạo, các hội đồng thi.

Đồng thời, chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện di chuyển, máy phát điện diesel để khẩn trương xử lý sự cố, chuyển đổi phương thức vận hành hoặc chạy máy phát dự phòng, nhanh chóng cấp điện trở lại cho các địa điểm thi khi xảy ra sự cố.

Trước 9h các ngày từ 28/6 đến ngày 30/6/2023 báo cáo Tập đoàn về tình hình thực hiện cấp điện cho Kỳ thi của ngày hôm trước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ngành ưu tiên phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023