Tin nhanh

Brazil: Lốc xoáy khiến 21 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải di dời

Việt Hà 06/09/2023 - 11:14

Hơn 6.000 người buộc phải rời bỏ nhà cửa do mưa lớn, lở đất và lũ lụt. Với dự báo mưa tiếp tục tăng, tình hình dự kiến ​​sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Ngày 5/9, cơ quan chức năng Brazil cho biết, một cơn bão tấn công miền Nam nước này đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng và làm chết ít nhất 21 người.

bao-lu-brazil.jpg
Bang Rio Grande do Sul, Ấn Độ đã chứng kiến mưa đá và lượng nước mưa lên tới hơn 300 mm trong vòng chưa đầy 24 giờ. (Ảnh: AP)

Nhà chức trách cho biết, tại bang Rio Grande do Sul đã xảy ra ​​mưa đá và lượng mưa lên tới hơn 300 mm (gần 12 inch) trong vòng chưa đầy 24 giờ.

Thống đốc Rio Grande do Sul Eduardo Leite phát biểu trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi nhận được tin khi nước rút, thêm 15 thi thể được tìm thấy ở thị trấn Mucum, nâng số người chết lên 21”.

Hiện hàng trăm người trong bang vẫn chưa liên lạc được.

Thời tiết khắc nghiệt, bắt đầu từ thứ Hai, đã gây ra những thiệt hại đáng kể. Hơn 6.000 người phải rời bỏ nhà cửa do mưa lớn, lở đất và lũ lụt.

“Từ tờ mờ sáng, chúng tôi đã thấy nước sắp tràn vào nhà nên đặt đồ đạc lên bàn, trên bếp củi, nhưng cũng chẳng ích gì”, Luana da Luz, một cư dân của thị trấn Passo Fundo ở Rio Grande do Sul cho biết.

“Tôi đã mất tất cả, nhà tôi chẳng còn gì”, Dice Reginatto, đến từ thành phố Nova Bassano, nói.

Tại Mucum, một thị trấn với 5.000 dân, 85% diện tích đã bị ngập bởi sông Taquari, khiến hàng trăm người phải leo lên mái nhà chờ giải cứu.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ khẩn cấp đã được triển khai và trực thăng được điều động tới hỗ trợ các vùng bị cô lập.

Thị trưởng Mateus Trojan cho biết: “Vẫn còn người mất tích. Số người chết có thể còn tăng cao hơn. Thị trấn Mucum mà chúng tôi biết đã không còn tồn tại".

Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva bày tỏ tình đoàn kết và hứa sẽ đảm bảo sự hỗ trợ của Chính phủ liên bang.

Với dự báo mưa tăng cường trong những ngày tới, chính quyền cảnh báo tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil: Lốc xoáy khiến 21 người thiệt mạng, hàng nghìn người phải di dời