Tin nhanh

Brazil: Sập nhà, 14 người tử vong

Việt Hà 09/07/2023 - 15:39

Vụ sập nhà chung cư ngày 8/7, đã cướp đi sinh mạng của 14 người ở Brazil, trong đó có 6 trẻ em.

Tòa nhà bị sập một phần là tòa nhà bị chiếm hữu bất hợp pháp ở vùng ngoại ô Paulista của Recife, Thủ phủ của bang Pernambuco phía Đông Bắc.

sap-nha-chung-cu-brazil.jpg
Cảnh sát cho biết việc xây dựng và sử dụng các tòa nhà lấn chiếm đã bị cấm từ năm 2010, những nơi này đã trở thành nơi trú ẩn của những người vô gia cư. (Ảnh: Hiện trường vụ tai nạn)

Mưa lớn trút xuống khu vực trong thời gian xảy ra vụ việc. Nhiều người dân mất cảnh giác do thời gian mưa lớn vào ban đêm, khi mọi người đang ngủ.

Các đội tìm kiếm và cứu nạn, với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, tìm kiếm trong đống đổ nát, đã cứu được hai bé gái 15 tuổi và một phụ nữ 65 tuổi. Một thanh niên 18 tuổi, được cứu đầu tiên, sau đó đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Mặc dù việc sử dụng tòa nhà đã bị cấm từ năm 2010, nhưng khu chung cư cũ nát này đã trở thành nơi trú ẩn của những người vô gia cư.

Tòa thị chính Paulista gọi nhà chung cư này là "khối quan tài", một thuật ngữ được sử dụng cho các tòa nhà chung cư lớn được xây dựng vào những năm 1970 ở khu vực đô thị của Recife.

Các quan chức thành phố thừa nhận, việc người dân ở Paulista sử dụng các tòa nhà đóng cửa là một vấn đề kinh niên và thậm chí còn được nêu ra trong chuyến thăm gần đây của Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva, một người gốc Pernambuco.

Thống đốc Pernambuco Raquel Lyra đã bày tỏ lời chia buồn qua Twitter và đảm bảo các gia đình bị ảnh hưởng sẽ nhận được sự hỗ trợ vững chắc của chính quyền bang.

Vụ việc ở Paulista đánh dấu bi kịch thứ hai thuộc loại này trong vòng ba tháng ở Pernambuco. Vào tháng 4, vụ sập một tòa nhà ở thành phố lân cận Olinda đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 5 người. Các vụ sập nhà ở Brazil thường tập trung ở các khu dân cư nghèo khó, nơi tình trạng xây dựng trái phép diễn ra tràn lan.

Recife, thành phố ven biển với dân số khoảng 1,5 triệu người, nơi xảy ra vụ việc, đang phải vật lộn với lượng mưa lớn không ngừng trong những ngày gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil: Sập nhà, 14 người tử vong