Tin nhanh

Canada: Bốn người mất tích sau trận mưa lịch sử gây lũ lụt

Hà Mai 23/07/2023 - 16:23

Mưa lớn ở tỉnh Nova Scotia phía Đông Canada đã khiến 4 người mất tích, trong đó có cả trẻ em. Hàng ngàn người bị mất điện và tình trạng khẩn cấp được ban hành ở thủ phủ Halifax.

Ngày 22/7, cảnh sát cho biết 4 người mất tích sau khi lượng mưa và lũ lụt kỷ lục quét qua Nova Scotia, Canada, 2 trẻ em nằm trong số 4 người mất tích sau khi một chiếc ô tô bị chìm trong nước lũ. Nova Scotia là một trong 13 tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada và nằm trên bờ biển phía Đông của Bắc Mỹ.

lu-lut_canada.jpg
Halifax đang phải đối mặt với tác động của biến đổi khí hậu.

Thủ hiến tỉnh bang Tim Houston cảnh báo: “Chúng ta có một tình huống đáng sợ và nghiêm trọng ở đây”. Ông Houson nói với các phóng viên trong cuộc họp báo: “Danh sách thiệt hại về cơ sở hạ tầng đối với cầu, đường và các tòa nhà khác còn dài... và nó sẽ tiếp tục tăng lên”.

Thị trưởng Halifax Mike Savage phát biểu trong một cuộc họp báo: “Cộng đồng của chúng tôi đang phải đối mặt với sức mạnh khủng khiếp và sự khó lường của thiên nhiên cũng như khí hậu đang thay đổi.

Có thời điểm, hơn 80.000 người không có điện. Các nhà chức trách đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Halifax, thành phố lớn nhất của tỉnh và bốn khu vực khác.

Nhà khí tượng học Ryan Snoddon của Canadian Broadcasting Corp cho biết những trận mưa ở Halifax là lớn nhất kể từ trận mưa lớn đi kèm bão vào năm 1971.

Lượng mưa dữ dội xảy ra khi Canada phải giải quyết các vụ cháy rừng lớn đã gây ra những nguy cơ ô nhiễm ở các thành phố lớn trên khắp Canada và Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada: Bốn người mất tích sau trận mưa lịch sử gây lũ lụt