Tin nhanh

Tây Ban Nha: Lũ lụt bất thường khiến 6 người chết và mất tích

Hồng Anh 05/09/2023 - 17:01

Ngày 4/9, trận lũ bất ngờ đã biến đường phố ở miền Trung Tây Ban Nha thành sông bùn. Tại khu vực thủ đô Madrid, ô tô bị cuốn trôi và nhiều cây cầu bị sập, mưa lớn gây lũ quét đã làm ít nhất 3 người chết và 3 người khác mất tích.

lu-lut-tay-ban-nha.jpg
Lượng mưa lớn bất ngờ biến đường phố thành những dòng sông chảy xiết. (Ảnh: Reuters)
lu-lut.jpg
Ôtô bị nước lũ cuốn trôi ở thành phố Toledo và các thành phố miền Trung khác. (Ảnh: Reuters)

Một cơn bão đã mang theo gió dữ dội, sấm chớp và mưa đá đến khu vực miền Trung Tây Ban Nha vào cuối tuần qua. Nó cũng gây ra thiệt hại trên diện rộng, cuốn trôi ô tô, bật gốc cây và làm tê liệt các con đường, tuyến tàu điện ngầm và đường sắt cao tốc.

Tại Toledo, cách thủ đô Madrid khoảng 50km về phía Tây Nam, máy bay trực thăng đã được điều đến để giải cứu những người bị mắc kẹt trên mái nhà của họ.

Ba người đã chết ở vùng ngoại ô thành phố Toledo, nơi ghi nhận lượng mưa kỷ lục 90 lít/m2 vào Chủ nhật.

Cảnh sát cho biết một nam thanh niên đã thiệt mạng sau khi bị mắc kẹt trong thang máy ngập nước. Thi thể của một người đàn ông khác, 50 tuổi, được tìm thấy trên một con sông gần thị trấn Camarena. Người đàn ông thứ ba chết trong một chiếc xe ngập nước.

Cơ quan chức năng đang tìm kiếm 3 người vẫn mất tích.

Tổng đài dịch vụ khẩn cấp ở khu vực Madrid cho biết họ đã được gọi tới gần 1.200 sự cố chỉ trong một đêm.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez gửi lời cảm ơn các dịch vụ khẩn cấp đã nỗ lực trong công việc và kêu gọi người dân “tiếp tục duy trì sự thận trọng”.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng thời tiết cực đoan như sóng nhiệt và bão đang trở nên thường xuyên và dữ dội hơn do biến đổi khí hậu và sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha: Lũ lụt bất thường khiến 6 người chết và mất tích