Bộ Y tế tiếp nhận thêm 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19 của Astra Zeneca

Thảo Nguyên| 22/08/2021 13:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/8, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam (VNVC) đã bàn giao cho Bộ Y tế 1,2 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 của hãng Astra Zeneca.

Đây là lô vắc xin thứ 9 thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều của VNVC và AstraZeneca, được VNVC đưa về Việt Nam và đã hoàn thành thủ tục kiểm định chất lượng.

Chỉ sau 1 tuần kể từ khi lô vắc xin thứ 8 gồm hơn 1,1 triệu liều được VNVC bàn giao cho Bộ Y tế, VNVC tiếp tục lần bàn giao số lượng lớn với hơn 1,2 triệu liều, kịp thời đóng góp cho công tác phòng chống dịch.

vn.jpeg
Vắc xin được bảo quản trong hệ thống kho chuyên dụng của VNVC. Ảnh: VNVC

Bà Vũ Thị Thu Hà - Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, lô vắc xin này vừa được đưa về Việt Nam sáng 19/8, sau 3 ngày hoàn thành thủ tục kiểm định chất lượng và sáng 22/8 được chính thức bàn giao cho Bộ Y tế với 1.209.400 liều.

Đáng chú ý, lô vắc xin này được bàn giao cho Bộ Y tế ngay trước thời điểm TP.HCM siết chặt hơn lệnh giãn cách xã hội với phương châm "ai ở đâu ở yên đó" từ 0h ngày 23/8. 

"Từng liều vắc xin phòng Covid-19 được đưa về Việt Nam trong thời điểm này đều vô cùng quý giá. Ngay lúc này, chỉ có tiêm vắc xin phòng bệnh chủ động, đạt miễn dịch cộng đồng thật sớm mới có thể tránh khỏi thảm kịch quá tải điều trị và tử vong cao", bà Vũ Thị Thu Hà nhận định.

Như vậy, qua 9 đợt, VNVC đã đưa về Việt Nam gần 7 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca theo hợp đồng lịch sử đặt mua 30 triệu liều từ tháng 11/2020, chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế với cam kết bàn giao nhanh chóng, an toàn và đảm bảo chất lượng cao nhất. 

VNVC cũng cam kết hỗ trợ, tự chi trả mọi chi phí phát sinh trong quá trình mua, tiếp nhận, bàn giao vắc xin từ AstraZeneca. Toàn bộ chi phí rủi ro, vận chuyển, bảo quản vắc xin… ước tính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Trong thời gian tới, VNVC cam kết sẽ tiếp tục chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế toàn bộ 30 triệu liều vắc xin mà đơn vị này đã đặt mua trước với Astra Zeneca theo tiến độ cung ứng từ đơn vị sản xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế tiếp nhận thêm 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19 của Astra Zeneca