Âm nhạc - Phim

Bộ phim Oppenheimer tiếp tục nhận "mưa giải thưởng" tại Oscar 2024

Minh Anh 11/03/2024 - 11:38

Tác phẩm điện ảnh Oppenheimer đang dẫn đầu về số giải thưởng tính đến thời điểm này của lễ trao giải Oscar lần thứ 96. Trong đó gồm các giải: "Bộ phim hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc nhất", "Quay phim xuất sắc nhất", "Dựng phim xuất sắc nhất" và "Nhạc phim xuất sắc nhất".

Tại lễ trao giải Oscar 2024, Oppenheimer được đánh giá có khả năng trở thành một trong những bộ phim đoạt giải nổi trội nhất kể từ Slumdog Millionaire (2008) khi đang dẫn đầu với 13 đề cử. Oppenheimer hiện cũng đang là bộ phim thứ 11 đạt được số lượng đề cử khổng lồ đến vậy.

trao-giai.jpg
Các nhà sản xuất phim "Oppenheimer" Emma Thomas (giữa), Charles Roven (trái) và đạo diễn Christopher Nolan cùng êkip nhận giải "Phim xuất sắc nhất" tại Lễ trao giải Oscar ở Hollywood, Mỹ, ngày 10/3/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Không nằm ngoài dự đoán Oppenheimer đang dẫn đầu về số giải thưởng tính đến thời điểm này. Bộ phim về "cha đẻ" bom nguyên tử trong Chiến tranh thế giới lần thứ hai đã mang về cho nhà làm phim 54 tuổi Christopher Nolan tượng Vàng tại hạng mục "Đạo diễn xuất sắc nhất".

Ngoài ra, Oppenheimer còn sở hữu các giải thưởng "Quay phim xuất sắc nhất", "Dựng phim xuất sắc nhất" và "Nhạc phim xuất sắc nhất" sau khi mở màn với chiến thắng của Robert Downey Jr. ở hạng mục "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất".

Tác phẩm được chuyển thể từ cuốn sách tiểu sử American Prometheus do Kai Bird và Martin Sherwin viết, xoay quanh cuộc sống và công việc của nhà vật lý lý thuyết J. Robert Oppenheimer (Cillian Murphy đóng) - người lãnh đạo Dự án Manhattan sản xuất vũ khí hạt nhân.

Oppenheimer là tác phẩm đạt doanh thu cao thứ ba năm 2023, với hơn 950 triệu USD. Phim gây chú ý tại mùa giải thưởng năm nay khi chiến thắng tại nhiều sự kiện tiền Oscar như Quả cầu Vàng, giải Lựa chọn của Nhà phê bình điện ảnh (Critics' Choice Movie Awards) và giải Nghiệp đoàn diễn viên màn ảnh (SAG Awards).

Theo thống kê của cơ quan quan sát phòng vé quốc tế Box Office Mojo, Oppenheimer có lượng bán vé nhiều thứ 3 trong số 12 tác phẩm của Nolan. Tác phẩm vượt Saving Private Ryan (1998) do Steven Spielberg đạo diễn, trở thành tác phẩm về Chiến tranh thế giới thứ hai ăn khách nhất mọi thời đại.

mssss.jpg
Tài tử Cillian Murphy nhận giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" cho vai diễn trong phim "Oppenheimer".

Hạng mục "Phim liệu ngắn hay nhất" của Oscar 2024 đã xướng tên The Last Repair Shop của bộ đôi đạo diễn Kris Bowers và Ben Proudfoot. Bộ phim kể câu chuyện về niềm đam mê âm nhạc của 4 nghệ sĩ, qua đó gửi gắm thông điệp: Âm nhạc là liều thuốc tốt nhất để giảm căng thẳng và thậm chí là lối thoát khỏi sự nghèo đói.

Đại diện của điện ảnh Nhật Bản Godzilla Minus One đã giành tượng vàng cho "Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất". Bộ phim lấy bối cảnh hậu Chiến tranh thế giới thứ hai khi Nhật Bản đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ xung đột.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim Oppenheimer tiếp tục nhận "mưa giải thưởng" tại Oscar 2024