Văn hóa - Du lịch

Sôi động cuộc đua giải thưởng Oscar 2024 trước giờ G

Minh Anh 09/03/2024 - 22:48

Chỉ còn 2 ngày nữa, danh sách những người chiến thắng Oscar 2024 sẽ chính thức được công bố và ở thời điểm này, việc dự đoán đang sôi động với những cái tên phim "Oppenheimer", diễn viên Cillian Murphy hay Emma Stone... Lễ trao giải Oscar lần thứ 96 sẽ được diễn ra vào sáng 11/3 (theo giờ Việt Nam).

Các hạng mục lễ trao giải Oscar 2024 đang vô cùng sôi động khi chỉ còn 2 ngày nữa danh sách những người chiến thắng sẽ được công bố. Trên các diễn đàn vẫn có rất nhiều dự đoán về những giải quan trọng.

Bộ phim bom tấn "Oppenheimer" của Christopher Nolan - bộ phim tiểu sử về cha đẻ của bom nguyên tử - với 13 đề cử ở Oscar năm nay được cho là đã sẵn sàng quét sạch các chiến thắng vào 2 ngày nữa.

giai-os.jpg
Chỉ còn 2 ngày nữa danh sách những người chiến thắng Oscar 2024 sẽ chính thức được công bố.

Trước lễ trao giải Oscar, bộ phim của đạo diễn Nolan đã giành được mọi giải thưởng lớn của hiệp hội và ngành - từ Quả cầu vàng đến Critics Choice, DGA, BAFTA, SAG và PGA.

Những thành tích mà "Oppenheimer" giành được cho đến thời điểm này có thể so sánh với thành tích hoàn hảo mà bộ phim "Argo" đã giành được trong mùa lễ trao giải của năm 2012.

Bộ phim tiểu sử của Universal Pictures cũng có thể sánh ngang với kỷ lục được thiết lập bởi "West Side Story" năm 1961, bộ phim đã giành được 10 giải thưởng ngoạn mục, nhiều thứ hai trong lịch sử.

Hạng mục diễn xuất - giải Nam diễn viên phụ xuất sắc - hai đối thủ được cho là nặng ký của giải này là Robert Downey Jr. ("Oppenheimer") và Da’Vine Joy Randolph ("The Holdovers").

Cả hai nam diễn viên đã đánh cắp trái tim của khán giả bằng những màn thể hiện đầy quyến rũ của họ. Robert và Da’Vine Joy Randolph hiện dẫn đầu nhóm đề cử với những lời khen ngợi từ giới phê bình.

Hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, sự cạnh tranh càng khốc liệt hơn. Phần thể hiện quá tuyệt vời của Emma Stone trong "Poor Things", của Yorgos Lanthimos đã nhận được sự ủng hộ lớn.

Tuy nhiên, chiến thắng đột phá của Lily Gladstone tại Giải thưởng SAG nhờ màn trình diễn hấp dẫn của cô trong "Killers of the Flower Moon" của Martin Scorsese có thể sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng giành tượng vàng của Emma.

Ngoài ra, màn hóa thân dữ dội của Sandra Hüller trong bộ phim kinh dị Pháp "Anatomy of a Fall" có thể chia rẽ số phiếu bầu của Emma Stone mở đường cho sự đi đến vinh quang cho Lily Gladstone tại Oscar năm nay.

Trong khi đó, ở hạng mục Phim hay nhất, cán cân cũng đang nghiêng về "Oppenheimer".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động cuộc đua giải thưởng Oscar 2024 trước giờ G