Bộ Ngoại giao cập nhật thông tin vụ hai nghệ sĩ Việt bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha

Bạch Dương| 25/08/2022 18:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 25/8, liên quan tới việc hai nghệ sĩ Việt Nam nghi vi phạm pháp luật tại Tây Ban Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về vụ việc này.

le_thi_thu_hang_1_bng_.jpg
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Trong buổi họp báo, trả lời câu hỏi về quá trình tố tụng với 2 công dân Việt Nam bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha, bà Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Theo thông tin chúng tôi nhận được từ Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, luật sư của hai công dân này sẽ tiếp tục đại diện, làm việc với tòa án và các bên liên quan”.

Bà Hằng nói thêm Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha giữ liên hệ với tòa án và luật sư, sẵn sàng hỗ trợ cũng như bảo hộ công dân khi cần thiết theo chức năng và nhiệm vụ của cơ quan đại diện.

Trước đó, trong buổi họp báo ngày 11/8, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhắc lại thông tin đã được Bộ Ngoại giao cung cấp trước đó, cho hay tòa án Tây Ban Nha đã trả hộ chiếu cho hai công dân Việt Nam do có luật sư người địa phương đại diện.

Người phát ngôn nhấn mạnh Bộ Ngoại giao cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi quá trình Tây Ban Nha điều tra vụ hai công dân bị cáo buộc cưỡng hiếp để có biện pháp bảo hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao cập nhật thông tin vụ hai nghệ sĩ Việt bị tố cưỡng hiếp ở Tây Ban Nha