Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Yêu cầu xử lý nhiều tập thể, cá nhân để “đất tặc” lộng hành

Quốc Huy| 07/01/2022 13:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đã có văn bản chỉ đạo xem xét xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan tới việc buông lỏng quản lý; thực hiện chưa nghiêm chức trách, nhiệm vụ dẫn đến tình trạng khai thác tài nguyên trái phép trên địa bàn.

Thời gian gần đây, trên địa bàn khu phố 10, phường Ba Đình (thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa), đoạn giáp ranh với phường Bắc Sơn liên tục xảy ra tình trạng khai thác tài nguyên khoáng sản trái phép. Hoạt động khai thác diễn ra ngang nhiên giữa ban ngày nhưng không có bất kỳ sự can thiệp nào của chính quyền địa phương.

bim2.jpg
Văn bản chỉ đạo của thị xã Bỉm Sơn

UBND thị xã Bỉm Sơn xác định trách nhiệm chính thuộc về Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường, Chủ tịch UBND phường Ba Đình và đã phê bình nghiêm khắc 2 cá nhân trên vì buông lỏng quản lý; thực hiện chưa nghiêm chức trách, nhiệm vụ. 

Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn yêu cầu Chủ tịch phường Ba Đình, Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên, khoáng sản; thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác khoáng sản của các doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép; các hộ gia đình đã được giao đất lâm nghiệp nghiêm túc thực hiện đúng mục đích sử dụng đất đã được cấp có thẩm quyền cho phép.

bim.jpg
Hiện trường khai thác đất trái phép tại phường Ba Đình

Đồng thời yêu cầu Trưởng phòng Tài nguyên và môi trường thị xã Bỉm Sơn chỉ đạo thường xuyên kiểm tra tình hình khai thác khoáng sản trên địa bàn (nhất là các khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng khai thác trái phép), để kịp thời phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Nếu tiếp tục để xảy ra tình trạng trên, sẽ tiến hành kiểm điểm, xử lý cá nhân tập thể có liên quan, Chủ tịch UBND phường, xã nơi xảy ra phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Trường – Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn cho biết, chỉ tính riêng trên địa bàn phường đã có đến 9 doanh nghiệp được cấp phép khai thác khoáng sản. Hiện công an thị xã đang phối hợp với các đơn vị có liên quan để điều tra về hoạt động khai thác khoáng sản trái phép.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỉm Sơn (Thanh Hóa): Yêu cầu xử lý nhiều tập thể, cá nhân để “đất tặc” lộng hành