Biển Cửa Đại đang có dấu hiệu bồi đắp trở lại

Sơn Tùng| 03/04/2016 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian gần đây, cát bắt đầu bồi đắp trở lại tại biển Cửa Đại khiến người dân, chính quyền địa phương cũng như du khách rất vui mừng.

Theo đó, tại bờ biển Cửa Đại (TP. Hội An, Quảng Nam) cát đã bắt đầu bồi lấp tạo thành bãi mới, mang đến tín hiệu vui cho người dân và chính quyền địa phương trong nỗ lực cứu lấy bãi biển được bình chọn là một trong 25 bãi biển đẹp nhất Châu Á.

Dọc 300 mét bờ biển từ khách sạn Hội An Beach kéo dài đến bãi tắm An Bàng xuất hiện tình trạng cát liên tục bồi tụ lấp tạo thành bãi mới khá bằng phẳng, rộng khoảng 7 - 10 mét, giúp phục hồi khoảng 60% lượng cát đã bị cuốn trôi.

Biển Cửa Đại đang có dấu hiệu bồi đắp trở lại

Bãi biển Cửa Đại đang có dấu hiệu bồi đắp trở lại

Tuy so với chiều dài bãi cát từ bãi biển Cửa Đại đến An Bàng đã bị sạt lở trước đó thì lượng cát mới được bồi lấp trở lại này vẫn còn tương đối nhỏ và quá trình bồi tụ cũng không đồng đều do có xu hướng bồi dần về phía bắc và lở dần ở phía nam.

Tuy nhiên, theo những người dân địa phương thì việc bờ biển dần được bồi lấp trở lại và tình trạng xói mòn bờ biển không còn xảy ra đã mở ra cơ hội kinh doanh cho họ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những ngày qua, nhiều hộ kinh doanh cũng bắt đầu đặt bàn ghế trên những bãi bồi này để du khách có thể nằm ngắm biển. Lượng khách du lịch trở lại bãi biển này ngày càng đông. Đặc biệt, nhiều du khách và người dân còn thích thú khi được tắm biển Cửa Đại vì sóng không còn dữ dội như trước.

Qua trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết hiện tượng bờ biển Cửa Đại bồi tụ tạo thành những bãi cát mới như hiện nay tuy không nhiều nhưng rất có ý nghĩa. Đây là hiệu quả của giải pháp kè mềm đã và đang được chính quyền địa phương cố gắng triển khai để hy vọng giữ lại được bãi biển Cửa Đại.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, ngày 27/3 vừa qua, Chính phủ cũng đã chính thức thống nhất hỗ trợ cho TP Hội An 40 tỷ để tiếp tục tiến hành kè mềm, chắn sóng từ xa đoạn bờ biển bị sạt lở trong số 1,3km còn lại với hy vọng sẽ khôi phục được đoạn bờ biển tuyệt đẹp đã bị mất do sóng xâm thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biển Cửa Đại đang có dấu hiệu bồi đắp trở lại