Bệnh nhân nhiễm virus Ebola đầu tiên xuất viện

T.T| 18/08/2014 07:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính phủ Nigeria tối 16/8 công bố bệnh nhân nhiễm virus Ebola đầu tiên của nước này đã xuất viện sau khi bình phục hoàn toàn.

Bệnh nhân nhiễm virus Ebola đầu tiên xuất viện

Bác sỹ điều trị cho một bệnh nhân nhiễm virus Ebola. Ảnh: AP

Phát biểu với các phóng viên tại Lagos, Bộ trưởng Y tế Nigeria Onyebuchi Chukwu cho biết 5 bệnh nhân khác nhiễm virus Ebola cũng gần như bình phục.

Ở Nigeria hiện có 12 ca nhiễm virus Ebola, trong đó 4 ca đã tử vong. Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, các nhân viên y tế đang theo dõi chặt 189 người ở Lagos và 6 người ở bang Enugu phía Đông Nam. Đây đều là những người từng tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân nhiễm virus Ebola.

Theo thông báo ngày 15/8 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến nay dịch Ebola đã khiến 1.145 người thiệt mạng và 2.127 người bị nhiễm bệnh, buộc WHO phải ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Trước nguy cơ này, chính phủ Kenya đã quyết định tạm thời đóng cửa biên giới đối với du khách đến từ Sierra Leone, Guinea và Liberia. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ nửa đêm 19/8, nhưng không áp dụng đối với các nhân viên y tế hỗ trợ kiềm chế dịch bệnh Ebola cũng như công dân Kenya trở về từ ba nước trên.

Sierra Leone, Guinea và Liberia là ba nước Tây Phi chịu ảnh hưởng nặng nhất của dịch bệnh Ebola.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân nhiễm virus Ebola đầu tiên xuất viện