Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện

Chí Tâm| 14/08/2022 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé trai 4 tuổi ở tỉnh Cà Mau nhập viện trong tình trạng sốt cao, sau thời gian theo dõi được tiêm Taxibiotic thì bất ngờ bị tím tái, co giật rồi tử vong.

Ngày 14/8, thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau cho biết, vừa có báo cáo gửi Sở Y tế vụ một bé trai 4 tuổi (ngụ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) tử vong tại bệnh viện.

sanhi.jpeg
Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau, nơi xảy ra sự việc

Theo đó, cháu N.C.T. được người thân đưa đến, nhập viện tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau vào 17h ngày 12/8. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt 40°c, không dấu thần kinh khu trú, không hồng ban, không xuất huyết da niêm, họng đỏ...

Tại đây, T. được theo dõi sốt xuất huyết ngày đầu, viêm màng não. Sau đó, được chỉ định xét nghiệm chức năng gan, chức năng thận và làm các xét nghiệm khác có kết quả đều bình thường.

Sau khi được điều trị ban đầu, đến 5h ngày 13/8, cháu T. vẫn còn sốt (40⁰C). 1 tiếng sau, sau khi được tiêm Taxibiotic (kháng sinh) liều thứ 2 thì bệnh nhi T. đột ngột co giật, tím tái toàn thân.

Ngay sau đó, điều dưỡng trực báo cáo trưởng tua trực, đồng thời kích hoạt báo động cấp cứu khẩn. Tua trực tiến hành cấp cứu ngưng hô hấp tuần hoàn cho bệnh nhi T. Khoảng 5 phút sau, bé còn mê nên tua trực tiếp tục cấp cứu, đặt nội khí quản, xoa bóp tim ngoài lồng ngực...

Tuy nhiên, sau khoảng 60 phút cấp cứu ngưng tuần hoàn hô hấp không hiệu quả, cháu T. tử vong.

Theo bệnh viện, cháu T. được chẩn đoán tử vong do phản ứng phản vệ độ IV giờ thứ nhất nghi do kháng sinh Taxibiotic/viêm amydal cấp, chưa loại trừ viêm não màng não.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau cũng cho biết, trường hợp sốc phản vệ cũng thường gặp trong y khoa với độ 1,2,3, riêng phản ứng phản vệ độ 4 thì rất ít gặp.

Qua làm việc, kíp trực đã làm đúng quy trình, phác đồ xử lý theo quy định của Bộ Y tế nhưng phản ứng phản vệ của bệnh nhân diễn ra quá nhanh và nặng nên không thể cứu được được bệnh nhân N.C.T.

Ngày 14/8, chị Trần Thị Nước (mẹ của bệnh nhân) xác nhận, đại diện Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Cà Mau đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 4 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện