Bắt nhóm thiếu niên cướp tài sản trong đêm

Phong Vân| 12/03/2023 13:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/3, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đã quyết định tạm giữ hình sự 5 thiếu niên sử dụng hung khí để cướp xe máy của một đôi nam nữ trong đêm.

Các đối tượng gồm: Dương Minh Đức, Đào Tuấn Toàn, Đào Minh Huy, Nguyễn Đình Tiến Đạt (cùng SN 2007) và Vũ Hải Đăng (SN 2006).

Theo điều tra, khoảng 20 giờ 00 ngày 24/2/2023, Dương Minh Đức và Đào Tuấn Toàn ngồi chơi ở Circle K địa chỉ 127 Trần Khát Chân, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Do không có xe máy để đi lại nên Đức nảy sinh ý định cướp xe máy để làm phương tiện đi lại.

Đức rủ Toàn đi cướp xe máy để lấy xe sử dụng làm phương tiện đi lại, Toàn đồng ý và liên hệ gọi được thêm 3 người nữa gồm Đào Minh Huy, Nguyễn Đình Tiến Đạt và Nguyễn Đức Gia Bảo (SN 2007) đến.

Bắt nhóm thiếu niên cướp tài sản trong đêm

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Lúc này, Vũ Hải Đăng điện thoại cho Đức rủ đi chơi thì Đức hẹn đến chỗ Đức và Toàn để gặp. Cả nhóm gặp nhau và bàn bạc việc đi cướp tài sản.

Đi một lúc khoảng 30 phút, do không gặp ai và bố mẹ Bảo gọi điện thoại yêu cầu Bảo về nên cả nhóm đã đưa Bảo về nhà.

Cả nhóm còn 5 người chở nhau trên 2 xe máy tiếp tục đi lòng vòng qua các tuyến phố để tìm "con mồi".

Sau đó, Toàn cũng bị gia đình gọi về. Toàn đã đưa gậy ba khúc cho Huy để cả nhóm tiếp tục đi cướp tài sản.

Nhóm 4 người còn lại điều khiển 2 xe máy tiếp tục đi thì Đăng cũng bị gia đình gọi về nên Đăng đưa dao cho cho Đạt cầm. 3 người còn lại đi trên 1 xe máy wave màu đen che biển kiểm soát tiếp tục đi tìm “con mồi” để cướp tài sản.

Đến khoảng 2 giờ 30 ngày 25/2/2023, khi đến trước số nhà 248 Minh Khai, thấy một đôi nam nữ đang chở nhau, các đối tượng đã xuống xe, dùng dao đe dọa và cướp xe máy của 2 người này. 

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an quận Hai Bà Trưng phối hợp cùng Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã khẩn trương xác minh, triệu tập các đối tượng liên quan.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm Huy, Đức, Đạt, Toàn, Đăng về hành vi Cướp tài sản.

Hiện, Công an quận Hai Bà Trưng đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm thiếu niên cướp tài sản trong đêm