Bắt đầu ngày đăng ký xét tuyển ĐH, cao đẳng 2016

Hà - Nhung| 01/08/2016 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt đầu từ hôm nay các thí sinh có thể đăng ký như trực tuyến qua mạng, qua bưu điện và trực tiếp tại trường để đăng ký xét tuyển đại học 2016.

Theo đó, điều kiện bắt buộc để TS đăng ký tham gia xét tuyển trực tuyến là phải có số điện thoại (SĐT) di động trong phiếu đăng ký (PĐK) dự thi. TS có đăng ký tuyển sinh trong PĐK dự thi, TS đã tốt nghiệp THPT và trường ĐH, CĐ đã nhập dữ liệu ngành, tổ hợp môn.

Bắt đầu ngày đăng ký xét tuyển ĐH, cao đẳng 2016

Hôm nay bắt đầu đăng ký xét tuyển ĐH

Để giúp thí sinh (TS) có thể thực hiện đăng ký trực tuyến thuận lợi và dễ dàng, Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn ngắn các bước để TS thực hiện đăng ký xét tuyển:

Bước 1, chọn trường; bước 2, chọn ngành, bước 3, nhập mã xác nhận; bước 4, kết thúc. TS có thể gọi điện đến số 18008000 - nhánh 1, hỗ trợ TS sử dụng chức năng đăng ký xét tuyển trực tuyến; nhánh 2, hỗ trợ thí sinh về mã xác nhận.

Thông tin trên báo Tiền Phong, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga lưu ý với TS đăng ký xét tuyển bằng hình thức trực tuyến, cần vào website của trường đăng ký để xem hình thức nộp phí xét tuyển như thế nào. “Có trường sẽ yêu cầu chuyển khoản qua ngân hàng, có trường yêu cầu nộp tiền qua bưu điện...”.

Mặt khác, ông Ga khuyên thí sinh sau khi hoàn tất công việc đăng ký nên in phiếu đã đăng ký thành công để sau này có gì còn đối chứng. “Tuy nhiên, nếu không in được (vì không phải nơi nào cũng có máy in) thì TS cũng yên tâm vì mọi bước đăng ký trên phần mềm trực tuyến đều để lại “vết” và Bộ GD&ĐT sẽ dễ dàng tìm ra được thông tin cho TS” - ông Ga khẳng định.

Thời gian đăng ký xét tuyển đợt 1 đến ngày 12/8. Các trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 14/8. Thí sinh cần theo dõi kết quả xét tuyển trên trang thông tin điện tử của trường hoặc sử dụng mã truy cập đã được cung cấp khi đăng ký dự thi để vào hệ thống xem kết quả xét tuyển của mình.

Điểm đáng lưu ý trong công tác tuyển sinh năm nay, đó là sau khi biết kết quả xét tuyển, thí sinh cần nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường để xác nhận nhập học tại trường đã trúng tuyển, chậm nhất là ngày 19/8.

Bộ cũng cập nhật số điện thoại đường dây nóng miễn phí để hỗ trợ cho thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến. Thí sinh có thể gọi điện đến số 18008000 – nhánh 1, hỗ trợ thí sinh sử dụng chức năng đăng ký xét tuyển trực tuyến; nhánh 2, hỗ trợ thí sinh về mã xác nhận.

Nhằm hỗ trợ thí sinh về các thông tin liên quan đến xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã thành lập hệ thống mail, điện thoại phục vụ công tác tuyển sinh.

Mọi thông tin quan tâm, cần hỗ trợ, thí sinh và phụ huynh có thể gửi đến địa chỉ email: hotrotuyensinh2016@moet.gov.vn hoặc liên hệ các số điện thoại: 04.3623.0816 và 04.3623.1138 . Hệ thống email đã hoạt động từ ngày 25/7 và các số điện thoại hoạt động từ ngày 1/8, trong giờ hành chính. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đầu ngày đăng ký xét tuyển ĐH, cao đẳng 2016