Nâng cao kỹ năng tuyên truyền về chống buôn lậu

Lan Trần| 30/08/2017 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công tác thông tin tuyên truyền đã góp phần rất lớn vào kết quả của việc đấu tranh, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Sáng 30/8, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến công tác thông tin tuyên truyền. Hội nghị nhằm đánh giá việc thực hiện các quy định về chế độ báo cáo phục vụ công tác thông tin tuyên truyền của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, cũng như nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho các lực lượng chức năng.

Ngày 19/3/2014 Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Sau hơn 3 năm hoạt động, các lực lượng chức năng thuộc BCĐ 389 quốc gia đã triển khai hiệu quả các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Trưởng BCĐ 389 quốc gia, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội đất nước và tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân.

“Có được kết quả này phải kể đến sự đóng góp to lớn của công tác thông tin, tuyên truyền của các đơn vị chức năng, của cơ quan báo chí”, Chánh văn phòng thường trực BCĐ 389 quốc gia Đàm Thanh Thế nêu rõ.

Nâng cao kỹ năng tuyên truyền về chống buôn lậu

Thời gian qua, để thông tin kịp thời các hoạt động của BCĐ 389 các Bộ, ngành, địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, từ đó tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác này, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã ký chương trình phối hợp công tác với các đơn vị báo chí Trung ương, xây dựng các chương trình về 389 như: Chương trình "Chống buôn lậu, hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng" phát định kỳ trên Truyền hình VTV1; Chương trình “Chống buôn lậu, hàng giả và bảo vệ thương hiệu” phát sóng trên Truyền hình Nhân dân; Chương trình “Allo 389” phát sóng trên truyền hình ANTV, truyền hình Thông tấn xã Việt Nam và các chương trình, chuyên đề, phóng sự khác trên Hệ thời sự chính trị tổng hợp VOV, Báo Tin tức...

Trong năm 2016, các đơn vị đã sản xuất, phát sóng trên 500 tin, bài về hoạt động của các thành viên thuộc BCĐ 389; trong 6 tháng đầu năm 2017 cũng đã có trên 300 tin, bài được đăng tải trên báo, đài.   

Ngoài ra, thông tin tuyên truyền về các hoạt động của lực lượng chức năng còn được đăng tải trên Trang thông tin điện tử tổng hợp của BCĐ 389 quốc gia và Bản tin Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phát hành định kỳ 3 tháng/số và cung cấp rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức từ Trung ương đến địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao kỹ năng tuyên truyền về chống buôn lậu