Điều tra sự cố an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Tiên Dương

Văn Hoàng| 10/09/2020 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 10/9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hà Nội và các lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc liên quan đến sự cố về an toàn vệ sinh thực phẩm xảy ra tại trường Tiểu Học Tiên Dương, huyện Đông Anh.

Trước đó, trưa ngày 9/9, nhà trường có tổ chức bữa ăn cho các em học sinh bán trú, đến 15h chiều cùng ngày có thêm bữa phụ là sữa học đường, đến 21h tối ngày 9/9 đã có 01 học sinh có biểu hiện đau bụng, sốt, đi ngoài và được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Đông Anh cấp cứu, sau khi được thăm khám và điều trị thì học sinh này đã được cho về điều trị và theo dõi tại nhà.

Đến sáng ngày 10/9, có 58 học sinh vắng mặt không đến lớp, trong đó có 48 học sinh vẫn còn một số biểu hiện triệu chứng như buồn nôn, sốt và đi ngoài.

Điều tra sự cố an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Tiên Dương

Bác sĩ thăm khám cho học sinh. Ảnh SYTHN

Ông Nguyễn Tiến Cương, Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) huyện Đông Anh cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, TTYT đã phối hợp với Phòng y tế yêu cầu dừng toàn bộ bữa ăn trưa ngày 10/9 và tiến hành kiểm tra cơ sở cung cấp bữa ăn sẵn cho học sinh, lấy các mẫu thức ăn và sữa gửi Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia. Đồng thời, lấy mẫu phân của 5 học sinh và mẫu bàn tay của 13 nhân viên chế biến thức ăn của cơ sở cung cấp dịch vụ. TTYT cũng đã tiến hành phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại tất cả các phòng học và khuôn viên nhà trường.

Theo bác sĩ Nguyễn Tiến Thịnh, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Đông Anh, hiện tại bệnh viện đang tiếp nhận theo dõi và điều trị cho 4 em học sinh trường Tiểu học Tiên Dương. Các bệnh nhân lúc nhập viện có triệu chứng như nôn, đau bụng, sốt và đi ngoài. Hiện tại sức khỏe của các bệnh nhân đều ổn định.

Ngay sau sự cố về an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Tiên Dương, huyện Đông Anh, chiều nay (10/9), Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và Ban Chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm huyện và cơ quan chức năng đã điều tra, giám sát sự cố về an toàn thực phẩm tại nhà trường.

Điều tra sự cố an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Tiên Dương

Tiến hành phun khử khuẩn bằng cloramin B tại tất cả các phòng học của Trường Tiểu học Tiên Dương.

Tại buổi làm việc, Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội Nguyễn Quốc Tuấn nhận định, bước đầu nguyên nhân của sự cố này do yếu tố vi sinh, đồng thời, đề nghị Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm của huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát, phát hiện sớm những trường hợp có biểu hiện nghi ngờ.

Ngoài ra, tiếp tục giám sát, theo dõi chặt chẽ những trường hợp đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh và tất cả những em học sinh có biểu hiện nghi ngờ để có những biện pháp xử lý kịp thời.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn đề nghị, tất cả các trường học trên địa bàn cần quan tâm và tăng cường công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh ATTP trong trường học, lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm theo đúng yêu cầu chuyên môn, nhằm bảo đảm sức khỏe tốt nhất cho các em học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra sự cố an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Tiên Dương