Báo Anh tiết lộ Mỹ đang lên kế hoạch tấn công phủ đầu Triều Tiên

Hà Kim (Theo Reuters)| 22/12/2017 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo Telegraph (Anh) dẫn một số nguồn tin tiết lộ, Mỹ đang lên kế hoạch cho một vụ tấn công "phủ đầu" nhằm vào Triều Tiên để chặn đứng chương trình hạt nhân của nước này.

Ngày 21/12, báo Telegraph dẫn ba nguồn thạo tin của chính phủ Mỹ, gồm một quan chức đương nhiệm tại Nhà Trắng và hai cựu quan chức thân cận với Tổng thống Donald Trump về các phương án tấn công quân sự của Mỹ nhằm xóa sổ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Theo đó, Nhà Trắng đang "nhanh chóng" chuẩn bị cho một giải pháp quân sự trong vài tháng gần đây, giữa những lo ngại chính sách ngoại giao với Triều Tiên không hiệu quả.

Một trong số các lựa chọn là phá hủy một trong những bãi thử tên lửa trước khi được Bình Nhưỡng sử dụng để tiến hành vụ phóng thử mới. Ngoài ra, các kho vũ khí của Triều Tiên cũng có thể trở thành mục tiêu tấn công.

Báo Anh tiết lộ Mỹ đang lên kế hoạch tấn công phủ đầu Triều Tiên

Mỹ đang lên kế hoạch tấn công phủ đầu Triều Tiên

Washington hy vọng sức mạnh quân sự có thể khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhận thức được rằng, Mỹ hoàn toàn nghiêm túc về việc ngăn chặn chương trình hạt nhân và đưa Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán.

Cựu quan chức an ninh Mỹ cũng tiết lộ rằng, cuộc tấn công quân sự của nước này nhằm vào Triều Tiên có thể diễn ra tương tự cuộc không kích mà Mỹ từng tiến hành đối với căn cứ không quân tại Syria ngày 7/4. Khi đó, các tàu khu trục của Mỹ đã phóng 59 tên lửa hành trình tầm xa Tomahawk về phía căn cứ này.

Trong khi đó, cùng ngày các nhà ngoại giao Liên hợp quốc cho biết Mỹ đang đàm phán với Trung Quốc về việc áp đặt những lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên, đồng thời có thể sớm đưa ra một dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an về trừng phạt Bình Nhưỡng.

Biện pháp trừng phạt mới được dự đoán sẽ nhằm mục tiêu vào các hoạt động vận chuyển những sản phẩm dầu mỏ tới Triều Tiên, mặt hàng có ý nghĩa quan trọng sống còn đối với các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Nếu được thông qua, các biện pháp mới sẽ là phản ứng đối với vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên hôm 28/11.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Anh tiết lộ Mỹ đang lên kế hoạch tấn công phủ đầu Triều Tiên