Triều Tiên bác cáo buộc của Nhà Trắng, khẳng định đứng ngoài các vụ tấn công mạng

Hà Kim (Theo Reuters)| 21/12/2017 17:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên vừa lên tiếng khẳng định nước này không liên quan đến các vụ tấn công mạng bằng mã độc có tên là WannaCry trên toàn thế giới.

Ngày 21/12, hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Triều Tiên nêu rõ, Bình Nhưỡng không dính líu đến các vụ tấn công mạng, do vậy nước này không cần phải phản ứng với những cáo buộc “vô lý” từ phía Mỹ.

Người phát ngôn Triều Tiên cũng khẳng định, cáo buộc của Mỹ là hành động “khiêu khích chính trị". Đây được xem là phản ứng đầu tiên của Triều Tiên sau khi Mỹ công khai cáo buộc chính quyền Bình Nhưỡng đứng sau một vụ tấn công mạng bằng mã độc có tên là WannaCry trên toàn thế giới.

Triều Tiên bác cáo buộc của Nhà Trắng, khẳng định đứng ngoài các vụ tấn công mạng

Triều Tiên khẳng định không liên quan đến các vụ tấn công mạng bằng mã độc có tên là WannaCry

Ngày 19/12, Nhà Trắng chính thức cáo buộc Triều Tiên chịu trách nhiệm trực tiếp trong vụ tấn công mạng quy mô lớn bằng mã độc WannaCry hồi tháng 5/2017. Tuyên bố của Nhà Trắng được đưa ra sau khi Anh cũng đưa ra cáo buộc tương tự trước đó.

Trước đó, phát biểu với tờ Wall Street Journal, ông Thomas Bossert - cố vấn của Tổng thống Donald Trump về An ninh Nội địa và Chống Khủng bố khẳng định, sau quá trình điều tra kỹ lưỡng và nghiên cứu các bằng chứng, Mỹ chính thức khẳng định vụ tấn công bằng mã độc liên quan trực tiếp đến Triều Tiên.

Ông Bossert cũng nhấn mạnh, kết quả điều tra của Mỹ phù hợp với nhận định của một số chính phủ và các công ty an ninh mạng. Việc Triều Tiên phát tán mã độc WannaCry thông qua một cuộc tấn công bất cẩn đã gây hại tới nhiều doanh nghiệp và đặt nhiều mạng sống vào rủi ro. Triều Tiên cần phải bị truy trách nhiệm và Mỹ sẽ tiếp tục chiến lược gia tăng sức ép tối đa để ngăn cản khả năng gây ra tấn công mạng của nước này.

Được biết, vụ tấn công WannaCry đã ảnh hưởng hơn 300.000 máy tính tại các bệnh viện, công ty và ngân hàng ở 150 quốc gia, gây ra thiệt hại hàng tỷ USD. WannaCry cũng làm tê liệt sản xuất xe hơi ở Pháp, khai thác dầu ở Brazil, đường sắt ở Nga, cảnh sát ở Ấn Độ và đại học ở Trung Quốc. Các chuyên gia tin rằng các cuộc tấn công khác dùng kho vũ khí của NSA chỉ là vấn đề thời gian.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên bác cáo buộc của Nhà Trắng, khẳng định đứng ngoài các vụ tấn công mạng