Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 25/3/2019

Bạch Dương| 25/03/2019 06:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công bố kết luận sơ bộ cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (25/3).

Công bố tóm tắt kết luận điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ

Ngày 24/3, Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã công bố tóm tắt "những kết luận cơ bản" về cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Trong báo cáo được trình Quốc hội, Bộ trưởng Barr khẳng định cuộc điều tra của Công tố viên Muller không phát hiện bằng chứng cho thấy nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump có sự thông đồng với Nga. Ngoài ra, Công tố viên Mueller cũng không đưa ra kết luận về việc liệu có bằng chứng cho thấy Tổng thống Trump cản trở việc thực thi pháp luật hay không.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 25/3/2019

Công tố viên Mueller chưa đưa ra kết luận về việc liệu có bằng chứng cho thấy Tổng thống Trump cản trở việc thực thi pháp luật hay không.

New Zealand tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng vào ngày 29/3

Ngày 24/3, Văn phòng Thủ tướng New Zealand thông báo nước này sẽ tổ chức lễ tưởng niệm toàn quốc vào ngày 29/3 tới để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng tại hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch cách đây hai tuần.

Văn phòng liên lạc liên Triều vẫn hoạt động sau khi Triều Tiên rút nhân viên

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 24/3 thông báo các quan chức nước này làm việc tại Văn phòng liên lạc chung liên Triều sẽ vẫn đến làm việc bình thường, mặc dù Bình Nhưỡng trước đó đã bất ngờ rút các quan chức Triều Tiên khỏi văn phòng này.  

Bầu cử Thái Lan: Hoãn công bố kết quả sơ bộ đến sáng 25/3

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Thái Lan Ittiporn Boonprakong cho biết kết quả sơ bộ cuộc tổng tuyển cử nước này - với 95% số phiếu được kiểm - sẽ được công bố vào 10h sáng 25/3. Ban đầu, kết quả sơ bộ dự kiến được công bố vào 8h30 tối 24/3. Tuy nhiên, ông Boonprakong không nêu lý lo hoãn công bố kết quả sơ bộ.

Israel không kích Dải Gaza

Quân đội Israel cho biết máy bay của lực lượng này đã không kích nhằm vào các vị trí của phong trào Hamas tại Dải Gaza vào rạng sáng 24/3, sau khi xảy ra đụng độ giữa những người biểu tình Palestine và binh sĩ Israel tại biên giới. Hiện chưa có báo cáo thương vong tại Dải Gaza.

Tấn công tại Mali, ít nhất 134 người thiệt mạng

Các thợ săn thuộc sắc tộc Dogon ngày 23/3 đã tấn công và phóng hỏa thiêu rụi gần như toàn bộ ngôi làng Ogossagou của người Fulani ở miền Trung Mali, khiến ít nhất 134 người thiệt mạng. Vụ tấn công xảy ra đúng thời điểm các quan chức hàng đầu của LHQ đến thăm quốc gia châu Phi để đánh giá về tình hình an ninh và mối đe doạ đến từ các phần tử thánh chiến tại khu vực Sahel.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 25/3/2019

Binh sĩ Mali đối phó với một vụ tấn công. Ảnh: AFP

Mexico bắt giữ hơn 100 người di cư Trung Mỹ

Giới chức Mexico mới đây thông báo đã bắt giữ 107 người di cư tới từ Trung Mỹ tìm cách vào Mỹ thông qua thành phố biên giới Reynosa, Đông Bắc Mexico.

Malaysia cảnh báo tẩy chay máy bay chiến đấu của EU do tranh cãi liên quan đến dầu cọ

Ngày 24/3, Malaysia cảnh báo nước này có thể đáp trả kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) hạn chế nhiên liệu sinh học làm từ dầu cọ bằng cách tẩy chay các máy bay chiến đấu của các công ty vũ khí EU. Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cảnh báo nước này có thể tìm kiếm nguồn cung cấp khác để nâng cấp phi đội máy bay Mig-29 do Nga sản xuất hiện đã lỗi thời, theo đó từ bỏ kế hoạch mua máy bay chiến đấu Rafale và Eurofighter Typhoon của châu Âu.

Indonesia: Khai trương tuyến tàu điện ngầm đầu tiên ở thủ đô Jakarta

Ngày 24/3, thủ đô Jakarta của Indonesia đã khai trương hệ thống tàu điện ngầm (MRT) đầu tiên trong trong dự án giao thông vận tải lớn, được đánh giá là đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng tại đây.

Australia: Tăng mức phạt các hãng công nghệ vi phạm quyền riêng tư

Australia sẽ tăng nặng các mức phạt đối với các tập đoàn công nghệ như Google và Facebook nếu các công ty này vi phạm luật về quyền riêng tư. . Theo đó, các công ty truyền thông xã hội và các nền tảng trực tuyến vi phạm nghiêm trọng hoặc vi phạm nhiều lần các quy định của luật pháp về bảo vệ quyền riêng tư người dùng sẽ bị phạt 10 triệu AUD, gấp 5 lần so với mức phạt hiện nay là 2,1 triệu AUD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 25/3/2019