Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 16/2/2019

Bạch Dương| 16/02/2019 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Luật đặc biệt về giảm thiểu và quản lý bụi dạng hạt chính thức có hiệu lực tại Hàn Quốc từ ngày 15/2 là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (16/2).

Brexit: Pháp hối thúc Anh ra quyết định

Phản ứng sau khi Hạ viện Anh lần thứ hai bác kiến nghị của Thủ tướng Theresa May về Brexit, Bộ trưởng Các vấn đề châu Âu của Pháp Nathalie Loiseau ngày 15/2 hối thúc London cần nhanh chóng quyết định về việc cần làm vì thời điểm Brexit ngày 29/3 đang tới rất gần.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 16/2/2019

Bộ trưởng Các vấn đề châu Âu của Pháp Nathalie Loiseau

Nhà Trắng nhận định tích cực về đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc vừa kết thúc tại Bắc Kinh đã đạt "tiến bộ" cho cả hai phía. Nhà Trắng đã đưa ra nhận định trên ngày 15/2, đồng thời xác nhận các cuộc thương lượng tiếp theo sẽ diễn ra tại Washington trong tuần tới.

Ngoại trưởng Mỹ, Hàn Quốc thảo luận các vấn đề liên quan đến Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 14/2/2019 cho biết Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo đã hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Kang Kyung-wha bên lề Hội nghị quốc tế về Trung Đông tại thủ đô Varsava của Ba Lan. Hai bên đã thảo luận về những nỗ lực của hai nước nhằm đạt được phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Nhật Bản công bố dự luật công nhận dân tộc Ainu là người bản xứ

Chính phủ Nhật Bản ngày 15/2 đã công bố dự luật nhằm công nhận nhóm dân tộc thiểu số Ainu là người bản xứ. Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nhấn mạnh cần bảo vệ danh dự và nhân phẩm của dân tộc Ainu và giữ gìn những giá trị này cho thế hệ mai sau của họ để tạo ra một xã hội đầy sức sống với những giá trị khác nhau.

Thủ tướng Tây Ban Nha kêu gọi giải tán Quốc hội để bầu cử sớm vào tháng 4

Ngày 15/2, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã kêu gọi tiến hành bầu cử sớm vào ngày 28/4 tới, sau khi dự thảo ngân sách không được Quốc hội thông qua.

Hy Lạp kiện toàn nội các

Ngày 15/2, Thủ tướng Hy Lạp, ông Alexis Tsipras đã quyết định bổ nhiệm ông George Katrougalos giữ chức Ngoại trưởng, vị trí mà Thủ tướng Tsipas kiêm nhiệm từ tháng 10/2018.

Hàn Quốc thông qua luật đặc biệt nhằm giảm ô nhiễm bụi mịn

Từ ngày 15/2, Luật đặc biệt về giảm thiểu và quản lý bụi dạng hạt chính thức có hiệu lực tại Hàn Quốc. Theo đó, Luật sẽ tạo nền tảng pháp lý cho các chính quyền địa phương tại nước này áp đặt các hạn chế bắt buộc đối với các nhà máy nhiệt điện, cũng như các hoạt động phát thải bụi mịn (tức là hạt bụi có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 micrometer). Áp dụng luật đặc biệt trên, Hàn Quốc đặt mục tiêu đến năm 2022 sẽ giảm 35,8% lượng phát thải bụi mịn so với mức năm 2014.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 16/2/2019

Không khí ô nhiễm ở Seoul, Hàn Quốc

Hàng nghìn thanh niên Anh tuần hành vì khí hậu

Ngày 15/2, hàng nghìn học sinh trung học đã nghỉ học tham gia tuần hành phản đối tình trạng khủng hoảng gia tăng đối với hệ sinh thái. Các học sinh tập trung ngay bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh ở thủ đô London. Đây là lần đầu tiên ở Anh diễn ra cuộc biểu tình của học sinh được tổ chức đồng bộ tại khoảng 60 thành phố và thị trấn trên toàn nước Anh.

Bỉ: Hàng nghìn thanh niên tham gia tuần hành vì khí hậu

Hàng chục nghìn học sinh và sinh viên đã nghỉ học vào ngày 14/2 để tham gia diễu hành vì khí hậu trong tuần thứ sáu liên tiếp trên toàn Vương quốc Bỉ nhằm kêu gọi mọi người chung tay hành động chống biến đổi khí hậu.

Thiết bị bay không người lái làm gián đoạn một số chuyến bay ở Dubai

Nhà chức trách tại Sân bay quốc tế Dubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cho biết hoạt động của một thiết bị bay không người lái đã làm gián đoạn một số chuyến bay trong ngày 15/2 từ sân bay bận rộn nhất thế giới này. Theo thông báo, một số chuyến bay đi bị hoãn trong khoảng thời gian từ 10h13 đến 10h 45 (theo giờ địa phương) với nguyên nhân được cho là do sự xuất hiện bất ngờ của một thiết bị bay không người lái.

Airbus thông báo ngừng sản xuất máy bay A380

"Gã khổng lồ" hàng không vũ trụ của châu Âu Airbus ngày 14/2 thông báo sẽ ngừng sản xuất loại máy bay cỡ lớn A380. Loại máy bay này từng được khách hàng rất ưa chuộng, song không nhận được đủ đơn đặt hàng để trang trải chi phí "khủng" cho hoạt động sản xuất.  

Nỗ lực chống nạn săn trộm tê giác tại Nam Phi có hiệu quả

Số lượng tê giác bị những kẻ săn trộm giết hại để lấy sừng tại Nam Phi trong năm 2018 đã giảm 25% so với năm 2017, nhờ vào những nỗ lực không mệt mỏi của các lực lượng chức năng trong việc ngăn chặn sự diệt vong của loài động vật mang tính biểu tượng cho châu Phi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 16/2/2019