Bình Định: Quá bức xúc dân chặn đoàn xe chở đất gây ô nhiễm

Đức Hồ| 10/06/2020 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bức xúc vì hàng loạt xe tải chở đất chạy liên tục gây ra tình trạng bụi bặm, nguy hiểm trên đường, người dân ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đã quyết chặn xe để phản ứng.

Sáng 9/6, nhiều người dân ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đã dùng các vật dụng làm chướng ngại vật để chặn đường đoàn xe tải chở đất tại tuyến đường dẫn vào mỏ khai thác đất thôn Chánh Liêm (xã Cát Tường), khiến các đoàn xe phải nối đuôi nhau thành hàng dài, nằm chờ trên Quốc lộ 19B, gây ách tắc giao thông.

Bình Định: Quá bức xúc dân chặn đoàn xe chở đất gây ô nhiễm

Sáng 9/6, người dân ở xã Cát Tường dùng chướng ngại vật chặn xe tải ra vào mỏ.

Người dân địa phương cho biết, đoàn xe tải trên chở đất từ mỏ khai thác đất ở đồi núi Hóc Giảng (thôn Chánh Liêm), nhưng không được che chắn kỹ, đất rơi vãi xuống đường khiến bụi bay mù mịt.

Điều đặc biệt, thời gian qua tại khu vực này, tình trạng khai thác đất diễn ra rầm rộ, có cả doanh nghiệp được UBND tỉnh Bình Định cấp phép và doanh nghiệp, cá nhân… ngang nhiên tự ý vào đây, khai thác đất trái phép. Các xe này chở quá tải, tung hoành trên tuyến Quốc lộ 19B khiến người dân bức xúc trong thời gian dài.

Bình Định: Quá bức xúc dân chặn đoàn xe chở đất gây ô nhiễm

Ông Tô Hồng Vương (trú thôn Chánh Liêm, xã Cát Tường) nhà ven quốc lộ 19B, chịu không nổi vì đoàn xe tải hành dân.

Trước tình trạng bụi bặm, tiếng ồn từ đoàn xe hành dân, nhiều lần họ đã phản ánh lên cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và doanh nghiệp chở đất hứa sẽ tưới nước để giảm bụi nhưng việc tưới nước không thường xuyên nên bụi vẫn mù mịt.

“Mỗi ngày, hàng trăm lượt xe chở đất ra vào khiến nhà dân đầy bụi, cơm dọn ra không ăn được, hàng quán ế ẩm không ai dám mua. Tôi đã gặp trực tiếp lãnh đạo xã, rồi gửi đơn lên huyện… nhưng vẫn tình trạng này vẫn cứ diễn ra. Chỉ mong 1 lần lãnh đạo tỉnh về khảo sát, xem xét cuộc sống của người dân chúng tôi khổ sở ra sao, thực sự hết chịu nổi ô nhiễm rồi”, ông Tô Hồng Vương (trú thôn Chánh Liêm, xã Cát Tường) nhà ven quốc lộ 19B, bức xúc nói.

Bình Định: Quá bức xúc dân chặn đoàn xe chở đất gây ô nhiễm

Đoàn xe chở đất bị người dân chặn lại.

Ông Đặng Văn Được – Phó Chủ tịch UBND xã Cát Tường cho biết, thời gian qua đã nhiều lần người dân địa phương chặn đón xe tải chở đất vì gây ra tình trạng ô nhiễm, bụi bặm. Ngoài ra, chính quyền đã xử lý nhiều trường hợp là doanh nghiệp, cá nhân vào khu vực đồi núi Hóc Giảng (thôn Chánh Liêm) để khai thác đất trái phép. 

“Chúng tôi cũng nhiều lần làm việc với các đơn vị liên quan, doanh nghiệp yêu cầu thường xuyên tưới nước liên tục, không để tình trạng ô nhiễm tái diễn”, ông Được cho hay.

Bình Định: Quá bức xúc dân chặn đoàn xe chở đất gây ô nhiễm

Nhà dân ở xã Cát Tường dính đầy bụi bặm do hoạt động khai thác, vận chuyển đất gây ra.

Trước đó, chính quyền xã đã bắt quả tang và xử phạt 4 triệu đồng đối với Công ty Bình Diễm, xử phạt 2,2 triệu đồng đối với ông Võ Tấn Tài về hành vi chở đất trái phép tại địa điểm trên. Nhưng dường như với mức xử phạt trên không đủ “gãi ngứa” so với lợi nhuận mang lại nên hoạt động khai thai vẫn diễn ra khiến nhiều người dân sinh sống ngao ngán.

Báo Công lý sẽ thông tin tiếp về vụ việc trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Quá bức xúc dân chặn đoàn xe chở đất gây ô nhiễm