Bạc Liêu: Phó Chủ tịch xã khai man lý lịch Đảng vẫn không bị kỷ luật

Thành Nhớ| 21/03/2019 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Huỳnh Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hậu khai man lý lịch Đảng viên nhưng vẫn không bị kỷ luật bất cứ hình thức nào.

Ngày 20/3, Ông Trần Văn Thuận, Bí thư Chi bộ -Trưởng khối vận xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu xác nhận việc đồng chí Huỳnh Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hậu có cha ruột từng phục vụ trong quân đội của chế độ cũ.

Trước đó, người dân từng gửi đơn tố cáo ông Huỳnh Thanh Tân có cha ruột là ông Huỳnh Thanh Hùng (ngụ ấp Chùa Phật, TT. Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) trong thời kỳ tham gia kháng chiến chống Mỹ ông Hùng từng tham gia chế độ cũ, đi lính phòng vệ. Sau năm 1975, ông Hùng từng được Đảng và Nhà nước đưa đi học tập cải tạo.

blieu

Ông Trần Văn Thuận, Bí thư Chi bộ trao đổi với phóng viên

Tuy nhiên, trong quá trình khai lý lịch hồ sơ đảng viên ông Tân đã không trung thực trong việc khai lý lịch của cha mình trước năm 1975 từng tham gia cho chế độ cũ.

Qua hồ sơ lưu trữ tại Công an tỉnh Bạc Liêu, Ban tổ chức Huyện Ủy Hòa Bình cùng thừa nhận việc cha ruột ông Tân có tham gia trong quân đội của chế độ cũ. Lý giải việc vì sao khai man lý lịch nhưng vẫn không bị kỷ luật bất cứ một hình thức nào là bởi vì ông Huỳnh Thanh Hùng cha ruột của ông Tân không nói cho biết, nên không nghi vào hồ sơ khai lý lịch đảng viên.

Ban tổ chức Huyện ủy Hòa Bình không xử lý kỷ luật mà chỉ yêu cầu ông Tân bổ sung lại “lý lịch” hồ sơ đảng viên cho đúng.

tr

UBND xã Vĩnh Hậu nơi ông Tân công tác

Ngoài việc khai man lý lịch, ông Huỳnh Thanh Tân còn bị đề nghị kỷ luật về mặt Đảng vì có dấu hiệu rút ruột công trình nông thôn khi duy tu, sửa chữa năm 2018.

Việc ông Tân không trung thực khi khai lý lịch Đảng viên những vẫn không bị kỷ luật với bất kỳ một hình thức nào khiến dư luận không khỏi hoài nghi về công tác quản lý nhân sự của địa phương này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Phó Chủ tịch xã khai man lý lịch Đảng vẫn không bị kỷ luật