Baghdad: Đánh bom liều chết, 47 người thiệt mạng

Minh Thi| 06/03/2016 23:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm 6/3, một vụ tấn công tự sát xảy ra ở trạm kiểm soát phía nam Thủ đô Baghdad làm ít nhất 47 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, AP đưa tin.

Baghdad: Đánh bom liều chết, 47 người thiệt mạng

Một người đàn ông đứng cạnh chiếc xe bị cháy đen tại trạm kiểm soát ở thành phố Hillah, phía nam Thủ đô Baghdad, nơi xảy ra vụ đánh bom liều chết

Dẫn lời các nhà chức trách địa phương, AP cho biết, kẻ tấn công đã lái chiếc xe tải chứa đầy chất nổ đâm vào trạm kiểm soát. Đây là sự việc mới nhất cho thấy tình trạng bạo lực gia tăng tại Iraq, đất nước đang bị kiệt quệ bởi chiến tranh tàn phá.

Theo một sĩ quan cảnh sát, vụ việc xảy ra vào đầu giờ chiều 6/3, khi trạm kiểm soát tại một trong các lối vào thành phố Hillah, cách Thủ đô Baghdad khoảng 95km về phía nam, nơi rất nhiều xe cộ qua lại.

Trong số 47 người thiệt mạng, có 39 dân thường, còn lại là các thành viên của lực lượng an ninh quốc gia. Ngoài ra, có tới 65 người khác bị thương, và gần 50 chiếc xe bị hư hại, vị này cho biết thêm.

Con số thương vong kể trên cũng được một quan chức y tế xác nhận, theo AP.

Hiện chưa có kẻ nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên, theo giới chức trách, vụ đánh bom liều chết mang nhiều đặc điểm của các vụ tấn công do nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ra.

IS và những chiến binh Hồi giáo Sunni khác thường tiến hành các vụ đánh bom xe hơi và tấn công liều chết nhằm vào các khu vực công cộng và các tòa nhà chính phủ, với mục đích làm cho người dân mất niềm tin vào chính quyền do người Shiite lãnh đạo tại Thủ đô Baghdad.

Trong tháng qua, người dân Iraq chứng kiến tình trạng bạo động gia tăng với các vụ tấn công tự sát trong và ngoài Thủ đô Baghdad, khiến hơn 170 người thiệt mạng. IS bị xem là thủ phạm “có khả năng nhất”. Nhóm này hiện kiểm soát phần lớn lãnh thổ Iraq và nước láng giềng Syria.

Theo số liệu của Liên hiệp quốc, ít nhất 670 người Iraq đã thiệt mạng hồi tháng trước do bạo lực tiếp diễn tại đây, trong đó khoảng 2/3 là dân thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Baghdad: Đánh bom liều chết, 47 người thiệt mạng