Bác sĩ cạo trọc đầu để vào tuyến đầu chống dịch được vinh danh Thanh niên sống đẹp năm 2021

Đức Duy| 23/02/2022 16:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi covid-19 “đổ bộ” vào nước ta, nhiều y bác sĩ đã xông pha vào tuyến đầu chống dịch. Chắc hắn chúng ta vẫn chưa quên, chàng bác sĩ trẻ sinh năm 1993 Đặng Minh Hiệu đã cạo trọc đầu để vượt 1.700 km từ TP. HCM ra Bắc Giang để chống dịch.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, bác sĩ Hiệu đã xung phong trực tiếp tham gia tuyến đầu chống dịch tại khu điều trị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang vào đợt tháng 5-6/2021 trong thời gian 3 tuần.

Câu chuyện bác sĩ trẻ cạo trọc đầu trước khi lên đường chi viện chống dịch tại Bắc Giang đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ hăng hái xung kích tham gia tình nguyện chống dịch. Tại Bắc Giang, bác sĩ tham gia điều trị, chăm sóc cho các F0, còn tham gia trau đổi, sinh hoạt chuyên môn chia sẻ kinh nghiệm với các y bác sĩ tại đây.

Khi TP. HCM bùng phát dịch lần thứ 4, vừa trở về từ Bắc Giang, bác sĩ Hiệu tham gia khu điều trị Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 - Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi từ 6-7/2021 trong thời gian 3 tuần.

Tại đây, anh đã cùng các đồng nghiệp của mình đã điều trị, chăm sóc người bệnh, cùng nhau chiến đấu để giành lại sự sống cho bệnh nhân.

bac-si.png

BS. Đặng Minh Hiệu cạo trọc đầu trước khi lên đường chi viện Bắc Giang.

Khi Đại học Y Dược TP. HCM được Bộ Y tế giao Trung tâm hồi sức người bệnh Covid -19 - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (UCICC) từ 8/2021 đến nay, anh tình nguyện qua công tác tại trung tâm, nhiệm vụ điều trị, điều phối và vận chuyển cấp cứu bệnh nhân.

Bác sĩ Hiệu đã có hơn 4 tháng trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân, trực tiếp tham gia vào công tác phòng chống dịch, cùng các đồng nghiệp không ngại khó khăn, đã và đang ngày đêm chiến đấu với mong muốn đẩy lùi dịch bệnh.

Trước tình hình dịch Covid khiến Ngân hàng máu cạn kiệt, anh tham gia hiến máu và tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện ĐHYD TP.HCM, Trung tâm hồi sức người bệnh Covid 19, các Công ty, Hiệp hội tại địa bàn TP.HCM trong đợt tháng 9-10/2021 thu được tổng 1355 đơn vị máu.

Ngoài ra, bác sĩ Hiệu còn tham gia kêu gọi các Mạnh thường quân, huy động từ các nguồn lực xã hội ủng hộ nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm, đồ bảo hộ, khẩu trang y tế trong thời gian công tác tại Bệnh viện Củ Chi và Trung tâm hồi sức người bệnh Covid-19 Đại học Y dược TP.HCM; khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại quận 5, quận Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh), đặc biệt tại huyện đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi năm 2020.

Với đóng góp của mình, bác sĩ Hiệu vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bắc Giang, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, Giấy khen Đoàn trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh...

Đặc biệt, bác sĩ Hiệu vinh dự là một trong những gương sáng thanh niên được Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam vinh danh "Thanh niên sống đẹp năm 2021".

65 gương Thanh niên sống đẹp
Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCPVN tổ chức. Năm nay, BTC đã nhận được 134 hồ sơ của 61 tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc, cơ quan báo chí.
Hội đồng xét giải thưởng đã họp và xét chọn được 65 gương thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực để trao giải; đối với 69 gương thanh niên không được xét chọn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021.
Do điều kiện dịch Covid-19, ban tổ chức không trao Giải theo hình thức tập trung tại Hà Nội, mà ủy quyền cho Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố, đơn vị trực thuộc để trao cho các cá nhân đạt giải thưởng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ cạo trọc đầu để vào tuyến đầu chống dịch được vinh danh Thanh niên sống đẹp năm 2021