Bắc Ninh: Chủ quán bắt khách quỳ xin lỗi chuẩn bị hầu tòa

PV| 16/09/2020 19:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ TAND tỉnh Bắc Ninh, chủ quán nướng Hiền Thiện và một nhân viên sẽ bị đưa ra xét xử về tội Làm nhục người khác vào ngày 20/9 tới.

Lịch xét xử được ông Đỗ Văn Đại - Chánh án TAND TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), xác nhận chiều 16/9.

Theo kế hoạch, ngày 28/9, TAND TP Bắc Ninh sẽ mở phiên xét xử với Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán Hiền Thiện) và Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên quán này). Hai bị cáo bị xét xử về tội Làm nhục người khác, quy định tại điểm e, khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, Báo Công lý đã phản ánh chiều 9/9, VKSND thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã quyết định truy tố các bị can Nguyễn Văn Thiện (SN 1973, trú tại phường Đại Phúc, thành phố Bắc Ninh - là chủ quán Nhắng Nướng Hiền Thiện) và Lăng Văn Vân (SN 1993, trú tại thôn Trại Mái, xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội "Làm nhục người khác" quy định tại điểm e, khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự.

Bắc Ninh: Chủ quán bắt khách quỳ xin lỗi chuẩn bị hầu tòa

Hai đối tượng Vân và Thiện

Trước đó, Công an TP Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện, SN 1973, trú ở Khu 7, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh, là chủ quán “Nhắng nướng Hiền Thiện” để điều tra hành vi làm nhục người khác. Bị hại trong vụ án là chị D.T.H, SN 1993, trú ở huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.

Thiện và Vân là 2 bị can đã trực tiếp chửi bới, đe dọa, bắt chị D.T.H (27 tuổi, quê tỉnh Phú Thọ) quỳ trước mặt Thiện rồi bêu lên mạng xã hội.

Liên quan sự việc này, tối 18/8, trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip phát trực tiếp của nickname “Nhắng nướng Hiền Thiện” có nội dung: Một người đàn ông ép một người phụ nữ quỳ dưới đất, đồng thời có hành vi chửi bới, đe dọa. Sau đó, đoạn clip trên tiếp tục được đăng tải trên trang facebook “Đồ ăn vặt Bắc Ninh”, “Tin hot Bắc Ninh” và nhiều báo chí phản ánh, đưa tin… gây dư luận bức xúc trong nhân dân.

Xác định vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Bắc Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự tập trung xác minh, làm rõ; quá trình điều tra xác định: Vụ việc trong clip xảy ra vào tối 18/8, tại quán ăn “Nhắng nướng Hiền Thiện” ở số 42 đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Người đàn ông ép người phụ nữ quỳ dưới đất là Nguyễn Văn Thiện.

Theo đó, ngày 17/8, chị D.T.H đến ăn tại quán “Nhắng nướng Hiền Thiện”, phát hiện trong thức ăn có sán lợn, chị D.T.H đã nói với nhân viên và quản lý của quán nhưng không được trả lời nên đã chụp ảnh, đăng tải lên trang facebook “Đồ ăn vặt Bắc Ninh” với nội dung đồ ăn của quán có sán.

Bắc Ninh: Chủ quán bắt khách quỳ xin lỗi chuẩn bị hầu tòa

Chủ quán nướng Hiền Thiện bắt khách quỳ xin lỗi

Khi biết bài đăng trên, Nguyễn Văn Thiện đã nhờ bạn bè tìm, hẹn chị D.T.H đến quán để nói chuyện. Biết thông tin chủ quán tìm mình, tối 18/8, chị D.T.H đã chủ động đến quán “Nhắng nướng Hiền Thiện” để giải quyết.

Khi chị D.T.H đến, Nguyễn Văn Thiện yêu cầu chị quỳ dưới sàn nhà, sau đó chửi bới, đe dọa và ép chị D.T.H phải xin lỗi; yêu cầu gỡ bài đăng trên trang facebook “Đồ ăn vặt Bắc Ninh” nội dung đồ ăn của quán Nhắng nướng Hiền Thiện có sán và phải đăng lại bài đính chính với nội dung quán phục vụ tốt. Tại quán, Thiện ngồi trên ghế phía trước, chửi bới, đe dọa, chỉ mặt chị H., đồng thời bắt chị phải ký bản tường trình với nội dung xin lỗi (do Thiện đọc cho Lăng Văn Vân viết trước đó) và Thiện đưa thoại di động của mình cho Lăng Văn Vân để quay video và phát trực tiếp toàn bộ quá trình trên facebook có tên “Nhắng Nướng Hiền Thiện”.

Quá trình xảy ra sự việc, vợ Nguyễn Văn Thiện sử dụng điện thoại di động cá nhân quay phát trực tiếp trên trang facebook nickname “Nhắng nướng Hiền Thiện”. Sau khi quay phát trực tiếp xong, Nguyễn Văn Thiện còn dùng dép đánh vào mặt chị D.T.H. Do quá căng thẳng và sợ hãi, chị D.T.H ngã ra sàn nhà bất tỉnh và được bạn bè đưa đi bệnh viện điều trị.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Chủ quán bắt khách quỳ xin lỗi chuẩn bị hầu tòa