Tin nhanh

Australia: Lật xe cưới, 10 người thiệt mạng

Trâm Anh 12/06/2023 - 10:50

Một chiếc xe buýt chở hơn 50 khách dự tiệc cưới đã bị lật hôm Chủ nhật (11/6), làm ít nhất 10 người thiệt mạng ở vùng rượu vang Hunter của Úc, phía Bắc Sydney.

Các nhà chức trách cho biết 25 người khác bị thương và được đưa đến bệnh viện, trong đó hai người cần được đưa đi cấp cứu bằng trực thăng.

tainanuc.jpg
Vụ tai nạn xảy ra lúc 11h30’ tối giờ địa phương gần thị trấn Greta, nơi nổi tiếng với những vườn nho và địa điểm tổ chức đám cưới.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 11h30’ tối Chủ nhật (giờ địa phương) gần thị trấn Greta, nổi tiếng với những vườn nho và địa điểm tổ chức đám cưới.

Chiếc xe buýt, được thuê để chở khách của một đám cưới được tổ chức tại một nhà máy rượu địa phương, đã trượt khỏi đường dốc ở một bùng binh, khiến nó bị lật.

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn đang được điều tra, mặc dù các quan chức nói rằng sương mù dày đặc đã xuất hiện trong khu vực vào thời điểm đó.

Quyền Trợ lý Ủy viên Cảnh sát Tracy Chapman cho biết người lái xe, một người đàn ông 58 tuổi, đã bị tạm giam để kiểm tra ma túy và rượu.

"Tài xế đang bị giam giữ. Vì đây là một vụ tai nạn xe cơ giới gây hậu quả nghiêm trọng nên chắc chắn tài xế sẽ phải đối mặt với một cuộc điều tra", cô nói.

Thủ tướng Anthony Albanese bày tỏ "sự cảm thông sâu sắc nhất" tới gia đình của những người thiệt mạng và bị thương.

Ông Albanese viết trên Twitter: “Tất cả người Úc thức dậy trước với bản tin sáng đầy bi thảm. Xin gửi sự đồng cảm sâu sắc nhất của chúng tôi đến người thân của những người thiệt mạng trong thảm kịch xe buýt kinh hoàng này. Để một ngày của niềm vui kết thúc trong sự mất mát tàn khốc như vậy thực sự là tàn nhẫn".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Lật xe cưới, 10 người thiệt mạng